Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu giữ gần 1.000 sản phẩm lụa tại Khaisilk ở Sài Gòn

Cơ quan chức năng TP.HCM đã kiểm tra cửa hàng Khaisilk trên địa bàn và tiến hành thu giữ gần 1.000 sản phẩm lụa các loại để tiến hành kiểm tra.

Sau lùm xùm Khaisilk bán hàng "made in China", Bộ Công Thương đã phối họp với cơ quan quản lý thị trường TP.HCM tập trung kiểm tra làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ việc này.

Chiều 31/10, cơ quan chức năng TP. HCM đã đến làm việc với Chi nhánh Công ty TNHH Khải Đức - cửa hàng Khaisilk.

Khi kiểm tra 3 điểm kinh doanh lụa liên quan đến Khaisilk ở quận 1 (TP.HCM), Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã thu giữ gần 1.000 sản phẩm. 

Ở các cửa hàng, nhân viên không cho báo chí vào bên trong.

Thu giữ gần 1.000 sản phẩm lụa tại cửa hàng Khải silk Sài Gòn Lực lượng chức năng đã có buổi làm việc tại cửa hàng Khải silk tại Sài Gòn để kiểm tra và rà soát các sản phẩm lụa tại đây sau lùm xùm lụa "made in China" tại Hà Nội.

Tại cửa hàng số 107 Đồng Khởi, cơ quan chức năng xác định địa điểm này không có liên quan đến vụ Khaisilk do đơn vị này không còn thuê mặt bằng tại đây.

Tại cửa hàng trong khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng, hàng hoá được gỡ xuống khỏi các giá trưng bày.

Trong ngày, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cũng có văn bản chỉ đạo Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra toàn bộ hoạt động của Khaisilk và các doanh nghiệp có biểu hiện gian lận thương mại.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Sở Công Thương, tại TP.HCM, Khaisilk có 8 chi nhánh, trong đó có 4 cửa hàng thời trang, 4 cửa hàng kinh doanh nhà hàng khách sạn.

Riêng tơ lụa có 3 cửa hàng và 4 điểm trưng bày. Các điểm này đều đã đóng cửa, treo biển thông báo đóng cửa đề rà soát lại nguồn hàng.

Khaisilk đứng ở đâu trong chuỗi giá trị sản xuất? Trong chuỗi giá trị sản xuất, có doanh nghiệp chuyên gia công, thiết kế, có doanh nghiệp chuyên về làm thương hiệu và phân phối sản phẩm, vậy Khaisilk là doanh nghiệp nào?.

Vụ Khaisilk: Chối tội, nhận lỗi, đổ lỗi và chạy tội?

Trong cơn khủng hoảng bán hàng “made in China”, những thông tin cung cấp mâu thuẫn nhau của ông chủ thương hiệu Khaisilk đang bị đặt vấn đề về ý đồ chạy tội.

Toại Nguyễn

Bạn có thể quan tâm