Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu giữ 250.000 găng tay y tế không rõ nguồn gốc

Gần 250.000 găng tay y tế và 40.000 bộ đồ bảo hộ lao động bị phát hiện không có nhãn mác và hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 8/9, Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục QLTT Long An) phối hợp Đội 3 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Long An tiến hành kiểm tra chi nhánh Công ty CP sản xuất vật tư y tế Super Atibacte Mask tại khu công nghiệp Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 40.000 bộ đồ bảo hộ lao động và 248.000 găng tay y tế không có nhãn mác. Đồng thời, doanh nghiệp chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện đoàn kiểm tra tạm giữ 248.000 găng tay y tế và phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ những dấu hiệu vi phạm này.

gang tay y te anh 1

Các thùng chứa găng tay y tế có dấu hiệu vi phạm được phát hiện tại Công ty Super Atibacte Mask (Long An). Ảnh: QLTT.

Cùng ngày, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT TP.HCM) phối hợp với Đội 6 Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP cũng kiểm tra đột xuất một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Tạo, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM và phát hiện 4.470 thùng carton chứa găng tay y tế đã qua sử dụng, ghi nhãn hiệu VGlove.

Tại đây, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận 150 kiện vỏ thùng carton (loại 20 cái/kiện) và 35 bao tải ghi nhãn hiệu VGlove (protect your life), in logo “VRG KHAI HOAN JSC” và ghi tên sản phẩm là “găng tay y tế nhân tạo không bột Nitrile.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng chỉ làm việc với chủ nhà là ông Trương Việt Nhân (sinh năm 1985). Người này nói đã cho một người tên Việt thuê nhà từ ngày 5/9, không có hợp đồng thuê nhà, hiện cũng không thể liên lạc qua điện thoại với người thuê.

Do đó, toàn bộ số hàng hóa trên chưa có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ lô hàng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm