Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử dùng ChatGPT viết status trên mạng xã hội

ChatGPT có thể thành thạo việc viết các bài đăng ngắn trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

cach su dung chatgpt anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Entrepreneur.

Khi bạn có một danh sách các ý tưởng, ChatGPT có thể giúp bạn viết các bài đăng trên mạng xã hội. Đầu ra có thể gồm tiêu đề, chú thích, biểu tượng cảm xúc và thậm chí là bộ hashtag giúp bạn dễ dàng tạo một bài đăng hấp dẫn và có tính tương tác.

Lời gợi ý: Viết một bài đăng trên LinkedIn bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc và hashtag phù hợp, nhắm đến [nhân khẩu học/đối tượng mục tiêu]. Bài đăng ít hơn 500 ký tự và phù hợp với tiêu chuẩn tương tác trên LinkedIn. Bài đăng cần dựa trên luận điểm này [chèn luận điểm].

Ví dụ: Viết một bài đăng trên LinkedIn bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc và hashtag phù hợp, nhắm đến các đối tượng là lãnh đạo ngành tài chính. Bài đăng phải ít hơn 500 ký tự và phù hợp với tiêu chuẩn tương tác trên LinkedIn. Bài viết đăng dựa trên luận điểm này: Việc khuyến khích nhân viên tiêm nhắc lại có thể giúp doanh nghiệp có thể tránh khỏi những gián đoạn do Covid-19 gây ra.

Phản hồi của ChatGPT:

Các nhà lãnh đạo tài chính, hãy bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi sự gián đoạn do COVID bằng cách khuyến khích nhân viên tiêm nhắc lại. Duy trì khả năng miễn dịch là điều rất quan trọng để giữ cho các hoạt động diễn ra suôn sẻ. #ngành_tài_chính, #phòng_chống_covid, #tiêm_nhắc_lại.

Tiếp theo bạn có thể tạo nội dung cho Twitter.

Lời gợi ý: Viết một tweet bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc và hashtag phù hợp, nhắm đến [nhân khẩu học/đối tượng mục tiêu]. Bài đăng phải ít hơn 240 ký tự và phù hợp với tiêu chuẩn tương tác trên Twitter. Bài đăng cần dựa trên luận điểm này [chèn luận điểm].

Ví dụ: Viết một tweet bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc và hashtag phù hợp, nhắm đến các nhà lãnh đạo trong ngành sản xuất. Bài đăng phải ít hơn 240 ký tự và phù hợp với tiêu chuẩn tương tác trên Twitter. Bài đăng cần dựa trên luận điểm này: Việc khuyến khích nhân viên tiêm nhắc lại có thể giúp doanh nghiệp tránh khỏi những gián đoạn do Covid-19 gây ra.

Phản hồi của ChatGPT:

Các nhà lãnh đạo sản xuất, đừng để sự gián đoạn từ Covid khiến hoạt động sản xuất đình trệ. Hãy khuyến khích nhân viên tiêm nhắc lại để bảo vệ doanh nghiệp của bạn. #sản_xuất, #phòng_chống_covid, #tiêm_nhắc_lại.

Tương tự Instagram, thay bằng đối tượng nhà lãnh đạo công nghệ thông tin, ChatGPT sẽ phản hồi như sau:

Các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin, hãy bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi sự gián đoạn từ Covid bằng cách khuyến khích nhân viên tiêm nhắc lại. #công_nghệ_thông_tin, #phòng_chống_covid, #tiêm_nhắc_lại.

Dr. Gleb Tsipursky/1980 Books & NXB Dân Trí

SÁCH HAY