Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô nhiều tỷ phú nhất thế giới

Thống kê mới nhất của Hurun Report, một tạp chí Trung Quốc, cho thấy Moscow (Nga) là thủ đô có nhiều người sở hữu khoản tài sản tỷ USD bậc nhất thế giới, tiếp sau đó mới đến New York của Mỹ.

Thủ đô nhiều tỷ phú nhất thế giới

Thống kê mới nhất của Hurun Report, một tạp chí Trung Quốc, cho thấy Moscow (Nga) là thủ đô có nhiều người sở hữu khoản tài sản tỷ USD bậc nhất thế giới, tiếp sau đó mới đến New York của Mỹ.

Theo đó, Moscow được mệnh danh là “Thủ đô tỷ phú”, với số lượng 76 người dân thành phố này có gia tài hơn một tỷ USD. New York xếp thứ 2 với 70 tỷ phú và ngay sau đó là Hong Kong với 54 người, Bắc Kinh 41 người và London 40 người.

Danh sách này cũng cho thấy, châu Á được coi là lục địa nhiều tỷ phú nhất thế giới, với 608 tỷ phú. Đây là lần đầu tiên, châu Á vượt mặt Bắc Mỹ và châu Âu, để trở thành lục địa có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới. Thống kê này vượt xa so với số liệu mà tạp chí lừng danh Forbes đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái, với 315 tỷ phú sống ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Về phần cá nhân, tạp chí Trung Quốc công bố, ông trùm truyền thông Mexico Carlos Slim Helu và gia đình xếp đầu danh sách giàu nhất hành tinh với tổng giá trị tài sản lên tới 66 tỷ USD. Tuy xếp ở vị trí thứ 2 nhưng tổng tài sản của tỷ phú Mỹ Warren Buffett kém người dẫn đầu tới 8 tỷ USD. Đứng ngay sau Warren Buffett là Amancio Ortega, người Tây Ban Nha với tài sản trị giá 55 tỷ USD.

Từng nhiều năm liên tiếp đứng đầu danh sách giàu nhất hành tinh nhưng hiện nay, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates chỉ còn xếp thứ 4 trong danh sách đáng mơ ước, với 54 tỷ USD.

Bill Gates xếp thứ tư trong danh sách giàu nhất hành tinh.

Đặc biệt, trong dánh sách 10 người giàu nhất hành tinh năm nay còn có sự góp mặt của một người châu Á, tỷ phú Li Ka-shing, người Hong Kong với tổng giá trị tài sản 32 tỷ USD. Dù vậy, Li Ka-shing vẫn chỉ xếp thứ 7 trong dánh sách, tiếp sau tỷ phú người Pháp Bernard Arnault với 51 tỷ USD và tỷ phú Mỹ Larry Ellison với 43 tỷ USD.

Ngoài 7 tỷ phú tự kiếm tiền để lọt vào danh sách giàu nhất hành tinh, bảng xếp hạng năm nay còn có sự góp mặt của 3 tỷ phú thừa kế, trong đó cùng xếp ở vị trí thứ 8 là anh em nhà Koch, tỷ phú Charles Koch và David Koch, người Mỹ với giá trị tài sản đạt 31 tỷ USD mỗi người. Gương mặt còn lại là Liliane Bettencourt, người Pháp với tổng giá trị tài sản đạt 30 tỷ USD

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm