Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô Mỹ vắng như thành phố ma

Đường phố, quán cafe, bảo tàng và nhiều địa điểm công cộng tại thành phố Washington vắng lặng trong những ngày chính phủ Mỹ ngừng hoạt động.

Không gian vắng lặng gần Đồi Capitol trong ngày 10/10. Chính phủ Mỹ đã ngừng làm việc gần 2 tuần. Đây là lần đầu tiên trong vòng 17 năm qua, chính phủ Mỹ ngừng hoạt động. Ảnh: Reuters.
Bên trong tòa nhà quốc hội Mỹ. Lần đóng cửa gần đây nhất của chính quyền liên bang Mỹ diễn ra vào cuối 1995, đầu 1996 khi ông Bill Clinton đang làm tổng thống. Ảnh: Reuters.
Nơi dành cho du khách trong tòa nhà quốc hội Mỹ. Khoảng 800.000 đến một triệu nhân viên chính phủ phải nghỉ việc vì chính phủ ngừng hoạt động. Ảnh: Reuters.
Quán cafe im lìm vì khách không tới. Theo giới phân tích, việc chính quyền đóng cửa sẽ gây tác động mạnh đến các lĩnh vực dịch vụ không trọng yếu như mạng lưới công viên quốc gia, cấp bằng lái và hộ chiếu. Ảnh: Reuters.
Một người đàn ông tại lối vào của Bộ Gia cư và phát triển đô thị Mỹ. Những ngành và các cơ quan làm các nhiệm vụ thiết yếu như kiểm soát không lưu, kiểm tra hành khách, toà án liên bang và phần lớn nhân viên của Bộ An ninh Nội địa tiếp tục làm việc trong thời gian chính phủ ngừng hoạt động. Ảnh: Reuters.
Bên trong bảo tàng Smithsonian, một trong những bảo tàng quốc gia nổi tiếng nhất ở Washington. Bảo tàng này đã đóng cửa từ đầu tuần trước. Do vậy, nhiều khách du lịch cùng các công chức đang nghỉ việc buộc phải tìm đến các tụ điểm giải trí khác, như bảo tàng và triển lãm tư nhân. Ảnh: Reuters.
Những hàng ghế trống bên ngoài Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang FEMA. Ảnh: Reuters.
Con đường dẫn tới Đồi Capitol tại Washington ngày 6/10. Ảnh: Reuters.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm