Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú chơi siêu xa xỉ của hoàng tử Ả-rập

Boeing 747, Airbus A380, Mercedes SL600 nạm đầy kim cương giá tới 48 triệu USD, du thuyền nửa tỷ đô là những gì Al Waleed bin Talal trang hoàng cho cuộc sống vương giả của mình.

Thú chơi siêu xa xỉ của hoàng tử Ả-rập

Boeing 747, Airbus A380, Mercedes SL600 nạm đầy kim cương giá tới 48 triệu USD, du thuyền nửa tỷ đô là những gì Al Waleed bin Talal trang hoàng cho cuộc sống vương giả của mình.

Hoàng tử Al Waleed bin Talal được biết đến không chỉ bởi khối tài sản 20 tỷ USD, chức vị chủ tịch kiêm CEO của Kingdom Holding Company mà còn bởi những món đồ chơi xa hoa mà ông sở hữu. Theo đó, dầu mỏ và khí đốt chính là những công cụ tuyệt vời cho vị hoàng tử này thỏa mãn sở thích của mình.

1. Rolls Royce Phantom

Chiếc xe này được bọc với gỗ sồi, màn hình LCD, điều hòa cho cả hai ghế trước - sau và tủ đựng rượu vang Pháp hảo hạng.

2. Xe thể thao

Bên cạnh chiếc Rolls Royce Phantom đẳng cấp, hoàng tử Ả-rập Xê-út còn sở hữu tới hơn 300 siêu xe trong bộ sưu tập của mình – nơi không thiếu những tên tuổi như Ferrari, Lamborghini... Chắc chắn, việc sở hữu một siêu xe màu đỏ tốc độ cao là mong ước của bất cứ người yêu xe nào, và với Al Waleed bin Talal, mơ ước của ông được thỏa mãn không chỉ một lần.

 
3. Mercedes Benz SL 600

Sau khi sở hữu chiếc xe thứ 37, Al Waleed bin Talal quyết định mình phải mua chiếc xe thứ 38 đặc biệt một chút và Mercedes Benz SL 600 chính là lựa chọn. Dĩ nhiên, bạn không thể xem thường nó vì đây là chiếc xe được nạm toàn bộ bằng kim cương: từ ống bô, vành lốp, logo... Al Waleed bin Talal đã phải chi 48 triệu USD cho chiếc xe này và nếu ai đó muốn sờ thử vào nó một lần, họ sẽ phải bỏ ra 1.000 USD.

 
4. Ducati

Xe hơi nạm kim cương chưa đủ, vị hoàng tử này còn bỏ gần 5 triệu USD cho một chiếc xe máy Ducati – và dĩ nhiên cũng được nạm kim cương toàn bộ. Theo ý ông, xe Ducati sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người và kim cương cũng có chức năng tương tự. Nhưng câu hỏi là liệu tỷ phú này có bao giờ sử dụng chiếc xe để di chuyển?

 
5. Kingdom Resort

Chắc chắn Waleed sở hữu rất nhiều khu nghỉ dưỡng, từ Toronto, Paris đến Dubai. Ông cũng có cổ phần trong các chuỗi khách sạn lớn như Movenpick, Fairmont hay Four Seasons. Nhưng Al Waleed bin Talal cần không gian cho riêng mình và đó là Kingdom Resort với 3 hồ nước lớn cùng vườn cây độc đáo. Đây cũng là nơi ông tiếp các khách quý của mình như Bill Gates và nhiều nhân vật chính trị quan trọng khác.

 
6. Castel of Castagneto

Al Waleed bin Talal mua lại căn nhà vào năm 2009 tại Turin, Ý với diện tích khoảng 173 mẫu Anh. Nơi này có trang trại, nhà, vườn cây, người chăm sóc hoa và làm vườn... Đây được xem là một địa chỉ ấm cúng nhưng đậm chất nghệ thuật – nơi vị hoàng tử ghé đến mỗi lần tới Nam Âu.

 
7. Kingdom Oasis

Đây cũng là một khu nghỉ dưỡng sang trọng khác của Al Waleed bin Talal. Tại đây, người ta có thể tham quan cả một vườn thú tư, bên cạnh các tiện ích cao cấp khác.

 

8. Du thuyền New Kingdom 5KR Yacht

Dĩ nhiên, du thuyền là phần không thể thiếu và New Kingdom 5KR thậm chí còn được dùng trong bộ phim Điệp viên 007 - Never say never again. Trong đó, Kingdom là tên của công ty, 5 là số mà Waleed yêu thích và K, R là chữ cái đầu trong tên của các con ông. Du thuyền này sở hữu một sàn nhảy, rạp chiếu phim, sân bay trực thăng, bể bơi và tất cả những gì xa xỉ mà bạn có thể nghĩ đến. Tuy nhiên, một chiếc New Kingdom 5KR sẽ được gửi đến vào năm 2014 với kích thước gấp đôi và chi phí 500 triệu USD. Hiện chưa rõ Wallleed định làm gì với du thuyền cũ.

 


9. Máy bay riêng

Wallleed hiện sở hữu một chiếc Hawker Siddeley 125 phiên bản giới hạn với động cơ Turbojet Viper đến từ Rolls Royce. Chưa hết, ông còn tậu cả một chiếc Boeing 747 với ngai vàng, hai phòng ngủ, bàn ăn, 14 ghế ngồi. Vẫn chưa dừng lại, ông còn mua thêm một chiếc Airbus 380 với phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, hội trường hòa nhạc, phòng họp, rạp chiếu phim 3D và cả nhà để xe cho chiếc Rolls Royce của mình.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet
 

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet
 

Bạn có thể quan tâm