Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu 76 triệu bảng trong 1 tuần nhờ bán áo đấu Ibra

Không biết Zlatan Ibrahimovic sẽ mang đến cho MU điều gì, nhưng trước mắt, tiền đạo này đang trở thành cỗ máy kiếm hiệu quả của đội chủ sân Old Trafford.

Tờ The Sun tiết lộ doanh thu từ tiền bán áo đấu trên toàn thế giới của Ibrahimovic trong 1 tuần đã lên tới 76 triệu bảng. Con số này rất khó tin và cũng thật sự điên rồ. Ibrahimovic mới gia nhập MU vào hè 2016 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dựa trên con số do báo The Sun đưa ra, MU chỉ cần dùng lợi nhuận thu được từ kinh doanh áo đấu của Ibrahimovic trong 2 tuần sẽ kham đủ chi phí mua Paul Pogba với giá 112 triệu bảng. Điều này cho thấy quyết định mang tay săn bàn người Thụy Điển về sân Old Trafford của ban lãnh đạo rất đúng đắn.

MU lai to nho ban ao dau Ibrahimovic anh 1
Rạng sáng mai (01h30, ngày 31/7), Ibrahimovic nhiều khả năng có trận ra mắt MU gặp Galatasaray. Ảnh: Getty Images.

Chưa biết cựu sao Barca và AC Milan có thích nghi với môi trường bóng đá Anh hay không, nhưng mũi nhọn 34 tuổi rõ ràng đang trở thành "con ngỗng đẻ trứng vàng".

Theo Sportsjoe, nếu doanh thu từ bán áo đấu của Ibrahimovic cán mốc 76 triệu bảng trong 1 tuần, điều đó đồng nghĩa MU có thể mua cả tiền đạo Gonzalo Higuain, bản hợp đồng trị giá 90 triệu euro được Juventus thực hiện. Sau Ibrahimovic, MU hứa hẹn tiếp tục tăng doanh thu nhờ bản hợp đồng bom tấn mang tên Paul Pogba.

Điều này bù đắp cho năm ngoái khi thống kê chỉ ra doanh thu từ áo đấu của MU thấp hơn Chelsea, đội chỉ thua Barcelona và Bayern Munich. Cụ thể, "Quỷ đỏ" đứng thứ 4 trong danh sách khi xếp trên Real, PSG hay Arsenal. Nhưng theo The Sun, việc MU mang về sân Old Trafford những ngôi sao trong thời gian qua đã góp phần giúp giá trị đội bóng tăng vọt.

Nhưng theo phân tích của trang Punditarena, con số 76 triệu bảng doanh thu từ áo đấu của Ibrahimovic không hoàn toàn thuộc về MU. Đội bóng Anh chỉ sở hữu phần trăm lợi nhuận cho mỗi chiếc áo đấu bán ra dựa trên hợp đồng ký với nhà sản xuất dụng cụ thể thao Adidas ở từng cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. 

Ví dụ, nửa triệu áo đấu của Ibrahimovic được bán ra với giá 75 bảng/chiếc, lợi nhuận thu về sẽ là 37,5 triệu bảng. Lúc này, nếu MU sở hữu 15% lợi nhuận thì họ sẽ có 5,625 triệu bảng. Tùy mỗi quốc gia mà phần trăm lợi nhuận của MU và Adidas được chia theo cách khác nhau.

Trong năm 2015, Barca bán được 3,637 triệu áo đấu, cao hơn Bayern Munich 400,000 áo đấu. Trong khi đó, Chelsea bán ra 3,102 triệu áo đấu, còn MU chỉ bán được 2,977 triệu áo. Arsenal bán ra tròn 2 triệu áo đấu.

Theo hãng kiểm toán KPMG, giá trị của "Quỷ đỏ" trong năm nay sẽ tăng vọt lên 2,1 tỷ bảng, qua mặt Real Madrid và Barcelona.

 

 

 

Báo Anh: Hoàn tất kiểm tra y tế, Pogba là người MU

MU sau cùng đã hoàn tất vụ chuyển nhượng kỷ lục chiêu mộ tiền vệ Paul Pogba từ Juventus.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm