Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
661 kết quả phù hợp
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Nên cố mua xe chơi Tết hay chờ đợi tới đầu năm sau?
Tâm lý chung đổ xô mua ôtô trước Tết khiến các đại lý khan xe, tăng giá trong khi ra Tết thị trường trầm lắng, giá bán cũng thường mềm hơn.
Hàng trăm chủng loại ôtô trên thị trường cùng sự biến động cung-cầu liên tục khiến người mua lạc lối giữa ma trận giá.
Cố vấn ‘hung thần thương chiến’ của TT Trump có công thức chiến thắng?
Trong các cố vấn của ông Trump, Peter Navarro là nhân vật cứng rắn về kinh tế, luôn thúc đẩy xu hướng bảo hộ trong khi các cố vấn khác muốn ôn hòa hơn.
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Bộ Công Thương nêu lý do khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Tiến sĩ Nguyễn Việt Hà: ‘Người Hà Nội chỉ mất 4 năm để mua ôtô'
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
Ngành xe hơi Nhật Bản dính đòn nặng từ thương chiến Mỹ - Trung
Chiếm tới 60% thương mại Nhật Bản, ngành xe hơi và sản xuất phụ tùng đang hứng chịu tổn thất không nhỏ từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tờ Japan Times cho biết.
Tài xế GoViet bị khấu trừ 50.000 đồng/ngày để đóng thuế
Sau Grab, các tài xế hai bánh của GoViet cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng.
CEO Toyota VN: 'Thị phần không phải là tất cả'
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Cựu công an bị phạt tù, nộp lại 33,5 tỷ đồng
Toà xác định bị cáo Nguyễn Giang Lam (cựu cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM) gây thất thu thuế hơn 26,5 tỷ và thu lợi bất chính 7 tỷ đồng.
Giá chênh 100 triệu, Mazda CX-8 có gì nổi bật hơn Subaru Forester?
Mazda CX-8 có lợi thế về số chỗ ngồi cùng thiết kế đẹp, trong khi Subaru Forester được đánh giá cao về khả năng vận hành và là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Doanh số xe điện tại Ấn Độ trong 6 năm chưa bằng 2 ngày ở Trung Quốc
Theo Bloomberg, vấn đề thu nhập người dùng, cơ sở hạ tầng và các chính sách cho vay đã khiến ôtô điện không thể phát triển tại thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới.
7 năm còm cõi thắt lưng buộc bụng mong tậu con xe 400 triệu
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Thuế tăng mạnh, nỗi lo ôtô nhập khẩu tăng giá mạnh
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Lo ôtô nội yếu thế, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng 'trợ lực'
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Ôtô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Ông Trump: 'Mỹ đánh thuế lên xe hơi là châu Âu sợ ngay'
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định châu Âu sẽ phải răm rắp nghe lời ông về các vấn đề thương mại bởi "tất cả những gì chúng ta cần làm chỉ là đánh thuế lên xe hơi của họ".
Sản xuất ôtô - tiềm lực và kinh nghiệm là chưa đủ
Thành quả của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam sau 10 năm bứt phá (2009-2019) cho thấy sự đúng đắn, kiên định trong chiến lược phát triển của TC MOTOR.