Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

THPT Lương Văn Can - ngôi trường dành cho học sinh mê KHTN

Được sáng lập và điều hành bởi các thầy cô đang giảng dạy tại ĐH Khoa học Tự nhiên, THPT Lương Văn Can có rất nhiều học sinh tốt nghiệp và đạt những thành tích đáng kể.

“Trường học thân thiện, học sinh tích cực” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành phương châm hành động của thầy và trò trường THPT Lương Văn Can, Hà Nội. Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, trường đã có hàng nghìn học sinh tốt nghiệp trở thành sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng.

THPT Luong Van Can anh 1
Học sinh trường THPT Lương Văn Can chủ động, tự tin, hội nhập.

THPT Lương Văn Can có đội ngũ giáo viên, cán bộ không chỉ có kinh nghiệm chuyên môn mà còn tràn đầy sự nhiệt huyết với nghề. Các thầy, cô là một tập thể đoàn kết, hướng đến mục tiêu chung là xây dựng trường ngày càng lớn mạnh. Mỗi giáo viên là một tấm gương để học sinh noi theo, đồng thời cũng là nơi mà các em có thể tin cậy và sẵn sàng chia sẻ.

THPT Luong Van Can anh 2
Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh khối 12.

Với nền tảng vững chắc, học sinh của trường luôn được quan tâm và ươm mầm tài năng. Thành quả của hoạt động dạy và học của thầy, trò trường THPT Lương Văn Can được thể hiện qua các thành tích tập thể, cá nhân.

Năm 2011, THPT Lương Văn Can - Hà Nội xếp thứ 150/2700 các trường THPT có kết quả thi đại học cao toàn quốc. Năm 2014, điểm thi đại học của trường xếp thứ 34 trên tổng số 186 trường THPT của thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, học sinh trường Lương Văn Can cũng đạt được thành tích cá nhân trong kỳ thi đại học và học sinh giỏi cấp thành phố như: bạn Trịnh Thị Diệp là thủ khoa đầu vào ĐH Khoa học Tự nhiên với điểm số tuyệt đối cho 3 môn Toán - Lý - Hóa; bạn Nguyễn Vũ Cẩm Hà đạt giải nhì môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội; bạn Bùi Thái An đạt giải ba môn Vật lý trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội.

THPT Luong Van Can anh 3
Thầy Đặng Đình Tới trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho học sinh.

Thay vì chỉ giỏi một lĩnh vực, trường THPT Lương Văn Can đã chủ trương giáo dục học sinh theo mục tiêu học không chỉ lấy điểm mà học để có kỹ năng tiếp nhận kiến thức, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng xử lý và khả năng thích ứng với mọi biến đổi.

Để phát triển học sinh theo đúng định hướng đề ra, ban giám hiệu nhà trường đã nghiên cứu, đánh giá để đưa ra các chương trình đào tạo phù hợp, giúp học sinh phát triển toàn diện và thích ứng với cuộc sống thực tế. Điều này thể hiện thông qua các hoạt động như: định hướng nghề nghiệp, dạy tiếng Anh, giáo dục kỹ năng sống, phát triển thể chất - nghệ thuật…

Ngoài chương trình học theo quy định của Bộ GD&ĐT, trường xây dựng chương trình học với số giờ nâng cao, phù hợp với hướng chọn ngành và khối thi đại học. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các lớp tiếng Anh tăng cường cho học sinh có khả năng và nguyện vọng. Các em sẽ được học với giáo viên bản xứ để hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ngoài việc luyện ngữ pháp.

THPT Luong Van Can anh 4
Học sinh luôn tích cực, chủ động trong các tiết học ở trường THPT Lương Văn Can.

Song song với những tiết học có thí nghiệm minh họa, học sinh được thực hành trong các phòng thí nghiệm có trang thiết bị hiện đại và được hướng dẫn bởi các thầy, cô có chuyên môn. Tối đa 30 học sinh một lớp cùng với việc lựa chọn đầu vào, THPT Lương Văn Can luôn đảm bảo cho học sinh một môi trường học tập tốt và được thầy, cô quan tâm, hỗ trợ tận tình.

Năm học 2018-2019, THPT Lương Văn Can tuyển 270 học sinh. Để được tư vấn về tuyển sinh, độc giả đăng ký trực tuyến hoặc trực tiếp đến văn phòng trường tại số 131 Thái Thịnh, Đống Đa; hotline 0912486434 - 01666603449.

Nhi Trà

Bạn có thể quan tâm