Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thor có tiềm năng trở thành phù thủy vĩ đại nhất của Marvel

Thor thường được biết đến với sức mạnh và khả năng khống chế sấm sét. Trong số truyện mới đây, anh ấy còn rất thông thạo pháp thuật.

thor anh 1

Thor khiến nhiều độc giả bất ngờ vì sự mạnh mẽ trên phương diện pháp thuật. Ảnh: Screen Rant.

Trước đây, nhắc đến Thor là người ta liên tưởng đến nam thần mạnh mẽ với chiếc búa Mjolnir hoặc Stormbreaker hùng mạnh. Tuy nhiên trong Thor #33, tác phẩm đã nhắc nhở độc giả rằng anh ấy cũng không xa lạ gì với pháp thuật hay các nghệ thuật thần bí.

Thực tế, các tác giả thường mô tả Thor là người đàn ông thô lỗ, thích giải quyết vấn đề bằng nắm đấm hơn là tìm cách xử lý khác mềm mại hơn, dù là thông qua giao tiếp hay suy nghĩ. Và cuộc chạm trán với Doctor Doom đã thay đổi thói quen của nam thần này cũng như chính nhận thức của độc giả về anh.

Không dừng lại ở đó, với sức mạnh khi là thần sấm, là vua của Asgard, Thor có tiềm năng trở thành một trong những người có khả năng sử dụng nghệ thuật thần bí vĩ đại nhất trên bình diện vũ trụ Marvel Comics.

Trong Thor (2020) #33 của Torunn Gronbekk, Juan Gedeon và Matt Wilson, Thor đến Latveria để truy tìm Hela, người đang bị Doctor Doom giam giữ như một phần của câu thần chú đặc biệt, cho phép anh ta kiểm soát trái tim, linh hồn của mọi người. Từ đó, giúp hắn tái tạo lại thế giới theo mong muốn của mình.

Sau khi hạ gục Doom bằng búa thần Mjolnir, Thor buộc phải trực tiếp tự mình “vật lộn” với phép thuật quá đỗi mạnh mẽ của kẻ thủ ác. Trận chiến này khiến Thor phải dốc toàn bộ sức mạnh để tranh đấu.

thor anh 2

Thor không chỉ mạnh về mặt thể chất vật lý mà còn đáng gờm ở lĩnh vực pháp thuật.

Và may mắn là đến cuối cùng, anh ấy cũng đánh bại được Hela (đang chịu sự thao túng của Doom), phá hủy câu thần chú và giải phóng người dân Latveria khỏi sự thống trị bí ẩn của Doom đối với hành động của họ.

Theo Screen Rant, Thor đủ mạnh để xé toạc câu thần chú của Doom. Khi ấy, mạch truyện mô tả rằng Thor không mấy xa lạ đối với việc phải sử dụng phép thuật. Nên nhớ, mẹ của Thor cũng là bậc thầy về lĩnh vực sử dụng phép thuật, và không quá bất ngờ khi anh ấy có thể thừa hưởng đôi chút tài năng từ mẹ mình.

Với việc lớn lên như một thành viên trong hoàng tộc Asgard, chắc chắn Thor đã được đào tạo cơ bản (thậm chí là nâng cao) về phép thuật. Tương tự vậy, Loki cũng được nuôi dưỡng như một hoàng tử chân chính của Asgard. Điều này lý giải vì sao vị thần lừa gạt lại thông thạo pháp thuật đến thế.

Thor có thể là một nhân vật thích sử dụng sức mạnh vật lý nhiều hơn nhưng điều này không đồng nghĩa với việc anh ấy kém trong nghệ thuật thần bí. Hơn nữa, Thor không chỉ xuất thân từ một dòng dõi thần thánh mà còn được thừa hưởng Odinforce thần bí từ cha mình là Odin - người nắm giữ quyền năng phép thuật mạnh nhất Asgard.

Tất cả chi tiết trên cho thấy phép thuật của Thor có thể vụng về (do ít được sử dụng) nhưng anh ấy có đủ sức mạnh để làm được bất cứ thứ gì mình muốn. Quay lại với trường hợp của Doctor Doom - một trong những phản diện mạnh nhất Marvel Comics, hắn đủ mạnh để khống chế một trong những chiến binh mạnh nhất Asgard, Hela, và bản thân Doom cũng đã thành thạo nghệ thuật thần bí ở một mức độ nhất định. Nhưng đến cuối cùng, siêu phản diện với sở trường pháp thuật này vẫn gục ngã trước Thor.

Nếu Thor chuyên tâm nghiên cứu, sử dụng pháp thuật giống Odin và Loki, chắc chắn anh ấy có thể trở thành một trong những người nắm giữ bí thuật mạnh nhất vũ trụ Marvel. Thậm chí là đủ tiềm năng để sánh ngang với Phù thủy tối thượng.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

Ác nhân gây bất ngờ khi cầm khiên của Captain America

Chiếc khiên nổi tiếng làm từ Vibranium của Captain America từng qua tay nhiều người: Steve Roger, Bucky, Loki, Sam… Nhưng không ai gây bất ngờ nhiều như người này.

Nghịch lý về Batman và Gotham

Batman đang làm tất cả những gì có thể để giữ cho Gotham được bình yên. Tuy nhiên, việc anh ấy quá giỏi cũng chưa hẳn là tốt cho thành phố.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm