Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông xe tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn vào ngày 27/1

Dự án cao tốc nối Nam Định với Ninh Bình đã hoàn tất thi công để đưa vào khai thác. Đây là tuyến cao tốc "siêu ngắn" với chiều dài 15,2 km, do cấp tỉnh làm chủ đầu tư.

Trao đổi với Zing, ông Lê Trọng Thành, Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình, cho biết lễ thông xe tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sẽ được tổ chức vào 9h ngày 27/1. Khởi công từ cuối năm 2019, công trình đã hoàn thành sau hơn 2 năm xây dựng.

Trước đó, ngày 21/1, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở GTVT Ninh Bình (chủ đầu tư dự án) về việc tổ chức lễ thông xe để đưa tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn vào khai thác sử dụng.

cao toc Cao Bo - Mai Son thong xe anh 1

Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn trước ngày thông xe. Ảnh: Báo Giao thông.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2 km, là tuyến cao tốc có chiều dài ngắn nhất cả nước với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Đây cũng là dự án thành phần duy nhất trên trục cao tốc Bắc - Nam được Bộ GTVT giao cho cấp tỉnh làm chủ đầu tư.

Khi đi vào khai thác, tuyến cao tốc này sẽ giúp nối thông mạch cao tốc từ Hà Nội về Ninh Bình. Trước đó, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được đầu tư nhưng thực tế chỉ kéo dài từ Cầu Giẽ về đến trạm thu phí Cao Bồ (thuộc Nam Định). Đoạn tuyến từ Cao Bồ đến Ninh Bình nay mới hoàn tất.

Tuyến cao tốc này giống cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở chỗ không có làn dừng khẩn cấp. Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình cho biết tuyến đường hiện chỉ có 4 làn xe chính, mỗi chiều 2 làn. Hệ thống làn dừng khẩn cấp được phân kỳ đầu tư trong giai đoạn sau.

Nhiều dự án cao tốc quan trọng hẹn về đích trong năm 2022

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, La Sơn - Túy Loan... đã hoàn thành hầu hết hạng mục và dự kiến khai thác vào đầu năm 2022.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm