Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông xe lần thứ 4 đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn

Sáng 14/2, đường Phạm Văn Đồng đã được thông xe thêm 4,2 km, đoạn từ nút giao thông Linh Đông đến QL1, giúp giảm tải cho QL13 và giao thông phía đông TP HCM.

Khác với đoạn từ ngã 5 Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm đến Linh Đông có 10 làn xe hai bên, 4,2km đoạn từ nút giao Linh Đông đến nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức được thiết kế nhỏ hơn với 6 làn.
Việc kịp thời đưa vào sử dụng trong thời điểm trước Tết vài ngày có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm áp lực giao thông lên các tuyến QL13, QL1, cửa ngõ phía Đông thành phố và các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Khoảng cách từ QL1 - đoạn nút giao thông cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức) được rút ngắn xuống hơn một nửa so với việc lưu thông các tuyến đường khác trước đây.
Nếu trước đây người đi đường phải lưu thông theo đường Kha Vạn Cân chật hẹp, đông đúc hoặc đi theo QL1 - QL13 thường xuyên kẹt xe thì từ hôm nay có thể đi lại thông thoáng trên tuyến đường này. Khi tuyến nội đô được coi là đẹp nhất Sài Gòn này được thông xe toàn tuyến, người dân thành phố hy vọng không còn phải chịu cực khổ mỗi ngày đi làm.
Từ QL1 vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ còn mất khoảng 20 phút, giảm một nửa thời gian so với trước khi thông xe.
Một số hạng mục khác như lát gạch vỉa hè, hệ thống điện... đang được đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện.
Tính đến thời điểm này, đường Phạm Văn Đồng (Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) đã được thông xe đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Linh Xuân với chiều dài gần 11 km trong tổng số 13,6 km của toàn bộ tuyến đường.
Khởi công xây dựng từ năm 2009, đường Phạm Văn Đồng đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn cự li và kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, quốc lộ 1A, quận Thủ Đức với khu vực trung tâm thành phố, giảm áp lực cho Xa lộ Hà Nội và một số tuyến đường khác. Tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD.
Điểm nhấn nổi bật của tuyến đường là cầu Bình Lợi với thiết kế hình vòm bắc qua sông Sài Gòn.
Hai đoạn còn lại gồm khu vực qua cầu Gò Dưa dài 1,3 km dự kiến đến tháng 8/2015 sẽ thông xe. Đoạn từ đường Trường Sơn (quận Tân Bình) đến nút giao thông Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) dài 1,6 km (vừa triển khai thi công ngày 5/1 vừa qua) dự kiến sẽ thông xe vào trước tết năm 2016.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm