Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn

Sáng ngày 28/9, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cùng lãnh đạo TP.HCM đã cắt băng khánh thành phát lệnh thông xe tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.

Lãnh đạo Sở GTVT cùng lãnh đạo TP.HCM cắt băng khánh thành thông xe tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.
Tuyến đường có tổng chiều dài gần 13,7 km chạy từ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) tới Linh Xuân (Q.Thủ Đức), đi qua nhiều quận, huyện của TP.HCM với tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD. Sau 5 năm thi công, sáng 28/9/2013, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến ngã tư Bình Triệu dài khoảng 4,7 km đã được đưa vào sử dụng.
Hàng trăm người dân có mặt từ sớm để theo dõi lễ thông xe.
Tuyến đường chính thức được thông xe.
Điểm nhấn của tuyến đường là cầu Bình Lợi dài 1,1km băng qua sông Sài Gòn với hai vòm Nielsen rất ấn tượng, hội tụ những kĩ thuật tiên tiến nhất trong số các công trình cầu hiện nay. Hai vòm này được thi công tại Hàn Quốc và chở về Việt Nam lắp ráp trên cầu.
Sau khi tuyến đường chính thức thông xe, nhiều người dân lên cầu Bình Lợi tham quan, chụp ảnh lưu niệm.
Tuyền đường này sẽ rút ngắn cự ly và kết nối các khu vực như sân bay Tân Sơn Nhất, Quốc lộ 1A, Q.Thủ Đức với khu vực trung tâm thành phố.
Ngoài ra, tuyến đường nội ô đẹp nhất Sài Gòn này góp phần quan trong trong việc giảm ùn tắc giao thông cho các con đường xung quanh. Đặc biệt là giảm tải cho cầu Bình Lợi, giúp người dân không còn phải khổ sở với cảnh ùn tắc tại cầu đường sắt Bình Lợi cũ nối Q.Thủ Đức với Q.Bình Thạnh do mặt đường lưu thông rất hẹp.
Được biết, tuyến đường này sẽ được lãnh đạo TP.HCM đổi tên thành tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Tuyến đường sắt TP.HCM cắt ngang tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Phần còn lại của tuyến đường từ nút giao Bình Triệu đến nút giao Linh Xuân đang được nhà thầu gấp rút hoàn thành và khánh thành trong thời gian tới.
Clip thông xe tuyến dường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài sáng 28/9.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm