Sau nhiều năm chậm tiến độ, ngày 1/10, tỉnh Khánh Hòa cho thông xe một phần dự án giao thông nghìn tỷ gồm nút giao thông Ngọc Hội và đường vành đai 2. |
Sau 7 ngày thực hiện việc phân luồng giao thông để thi công dự án, hàng nghìn người dân thuộc các xã phía tây TP Nha Trang, như Vĩnh Thạnh, Vĩnh Phương, Vĩnh Trung... và một phần huyện Diên Khánh kêu trời khi muốn di chuyển xuống trung tâm thành phố. |
Ghi nhận sáng 7/10, người dân vẫn không biết di chuyển bằng cách nào để về trung tâm thành phố. Tại điểm giao thông trước cổng khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, nhiều người theo thói quen cũ vẫn di chuyển hướng chui xuống gầm cầu vượt. |
Tuy nhiên, khi đến dưới gầm cầu gặp chốt chặn họ phải quay đầu di chuyển theo hướng nhánh cầu vượt. |
Còn khu vực trước siêu thị Go, nhiều người không biết nên đã đi vào đường B1 để ra 23 Tháng 10. Tuy nhiên, B1 là đường một chiều nên buộc phải quay đầu. |
Gặp khó khăn nhất là những hộ dân nằm khu vực đường 23 Tháng 10 đoạn từ Mả Vòng đến nút giao thông Ngọc Hội. "Giờ cao điểm rất vất vả vì người dân đi vào đường cấm. Chúng tôi phải giải thích mãi họ mới chịu quay đầu đi đúng hướng", một cán bộ CSGT cho biết. |
Theo UBND TP Nha Trang, từ ngày 1/10, tất cả phương tiện chỉ được phép lưu thông một chiều theo hướng từ trên cầu nút giao thông Ngọc Hội (nhánh N3) - nhánh N2 - đường vành đai 2 - đường số 7 (khu đô thị Lê Hồng Phong 2) hoặc từ đường vành đai 2 đi thẳng đến đường Tố Hữu. |
UBND TP Nha Trang cho rằng việc điều chỉnh này nhằm giảm tải cho nút giao đường vành đai 2 và đường Tố Hữu, tránh ùn tắc giao thông tại khu vực. Tuy nhiên, theo người dân, việc phân luồng chưa hợp lý và gây khó khăn cho họ khi di chuyển, trong khi vẫn có thể đi xuyên qua cầu vượt để xuống trung tâm thành phố như lâu nay. |
Đến sáng 7/10, nhiều người đi từ hướng Diên Khánh xuống trung tâm thành phố khi đã qua nhánh cầu vượt vẫn ngơ ngác tìm đường ra. |
Dù có biển cấm, người dân vẫn phá rào để rẽ trái vào đường số 12 (khu đô thị Hà Quang). "Phân luồng như hiện nay là làm khó người dân, vì dự án chưa hoàn thành rất khó phân biệt đường ra. Chưa tính khi đi qua nút giao thông Lê Hồng Phong với Mả Vòng lâu nay kẹt xe, nay nghiêm trọng hơn", anh Nguyễn Văn Bình, ngụ xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, cho biết. |
Người dân bất chấp nguy hiểm để băng qua đoạn đường cấm để vào đường số 12 để ra đường Lê Hồng Phong. "Những lúc trời mưa, đoạn này bị ngập sâu nên ai lái không vững rất dễ bị té", anh Nguyễn Văn Bình nói thêm. |
Tại nút giao thông Lê Hồng Phong và Mả Vòng, tình trạng hàng trăm phương tiện dồn ứ xảy ra liên tục từ khi phân luồng nút giao thông Ngọc Hội. |
Hàng trăm phương tiện ùn ứ trên đường Lê Hồng Phong giờ cao điểm. |
Thường xuyên phải di chuyển vào trung tâm thành phố, anh Hùng (áo xanh, ngụ xã Vĩnh Hiệp), chia sẻ mệt mỏi vì kẹt xe liên tục khi qua nút giao thông Mả Vòng - Lê Hồng Phong. "Mấy ngày nay di chuyển rất mệt mỏi, nếu đúng giờ tàu chạy phải chờ gần nửa tiếng mới thoát khỏi cảnh kẹt xe ở đường Lê Hồng Phong", anh Hùng nói. |
Nhiều người bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều trên đường Lê Hồng Phong để thoát cảnh kẹt xe kéo dài. |
Nút giao thông Ngọc Hội, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps. |
Dự án đường vành đai 2 kết nối nút giao thông Ngọc Hội có tổng vốn đầu tư khoảng 1.119 tỷ đồng và dự án nút giao thông Ngọc Hội tổng vốn 1.250 tỷ đồng. Dự án khởi công từ năm 2017, sau 5 năm vẫn chưa hoàn thành.
Hai dự án này là một trong những dự án giao thông quan trọng tại TP Nha Trang, do Công ty CP Đầu tư Phúc Sơn làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) đối ứng đất sân bay Nha Trang cũ.