Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông kỹ thuật hầm Cổ Mã chịu được động đất 7 độ richter

Dài 500 m, hầm Cổ Mã gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30 m, tốc độ thiết kế qua hầm là 80 km/h. Tháng 9/2015, hầm sẽ được đưa vào khai thác thử nghiệm.

Ngày 22/11, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Công ty CP Đầu tư Đèo Cả và chính quyền tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên làm lễ thông hầm đường bộ Cổ Mã.

Dài 500 m, hầm Cổ Mã gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30 m, tốc độ thiết kế qua hầm là 80 km/h. Mặt đường trong hầm và vỏ hầm bằng bê tông xi măng và bê tông cốt thép, chịu được động đất khoảng 7 độ richter. 

Hôm nay (22/11), hầm Cổ Mã (Khánh Hòa) đã được thông hầm kỹ thuật.
Ngày 22/11, hầm Cổ Mã đã được thông hầm kỹ thuật.

Hầm Cổ Mã là một phần của dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả do Bộ GTVT chủ trì, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả là nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao) và BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) với vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng

Dự án có tổng chiều dài 13,19 km, được thiết kế 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,75 m. Sau khi hoàn thành, chiều dài hành trình qua khu vực dự án sẽ rút ngắn 38% và thời gian đi lại giảm khoảng 80%. Dự kiến, tháng 9/2015, hầm Cổ Mã sẽ được đưa vào khai thác thử nghiệm nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Sông Hàn - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm