Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê: Messi xếp bét bảng Siêu kinh điển

Messi chạy cực ít nhưng lại đạt hiệu quả rất cao. Điều đó cho thấy phẩm chất thiên tài của siêu sao người Argentina.

tran Sieu kinh dien anh 1
Trước thềm Siêu kinh điển, tờ Marca công bố thống kê cho thấy Messi là cầu thủ đứng bét bảng El Clasico xét trên thông số di chuyển (không tính các thủ môn).
tran Sieu kinh dien anh 2
Hồi tháng 2 năm 2016, sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Arsenal và Barcelona, thế giới xôn xao trước thống kê di chuyển của Messi. Ngôi sao Argentina là cầu thủ “lười” nhất bên phía Barca nếu không tính thủ thành Ter Stegen. Leo chỉ chạy có 8,4 km cả trận, ít hơn cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ như Mascherano (9,245 km). So với 2 đồng đội trên hàng công là Suarez (10,216 km) và Neymar (10,258 km), Messi cũng chạy ít hơn tới gần 2 km.

 

 

Di chuyển thấp nhất đội nhưng Messi là người hùng với cú đúp bàn thắng.
tran Sieu kinh dien anh 3
Những người từng làm việc với Messi hoặc có liên quan đến cầu thủ này đã nói gì về "sự lười biếng" của El Pulga? Trong cuốn sách “Pep Guardiola: The Evolution”, huấn luyện viên Pep Guardiola nhận xét: “Nhiều người chứng kiến Messi thường xuyên đi bộ trên sân thì cho rằng cậu ấy lười biếng. Nhưng không, đó là cách cậu ấy phân tích tình huống trận đấu, để rồi sau đó nhanh chóng tìm được khoảng trống trên sân khi nhận bóng và biết phải làm gì tốt nhất ở tình huống tiếp theo”.

 

tran Sieu kinh dien anh 4
Pep Guardiola nhắc lại thêm lần nữa trong cuốn sách: “Messi chạy ít nhất La Liga nhưng khi có bóng trong chân, cậu ấy lập tức biết chính xác phải chuyền bóng cho đồng đội ở đâu nhờ khả năng nhìn xuyên thấu của mình”

 

tran Sieu kinh dien anh 5
Huyền thoại Johan Cruyff nói từ ngày xưa: "Thực ra không cần chạy nhiều, bóng đá là phải sử dụng cái đầu" .

 

tran Sieu kinh dien anh 6
Huyền thoại Cesar Luis Menotti từng có nhận xét thú vị: “Messi có thể vừa đi bộ trên sân vừa trò chuyện với vợ con qua điện thoại, rồi đùng một cái, cậu ta đoạt bóng và ghi bàn quyết định”. Menotti chính là người dẫn dắt ĐT Argentina đến ngôi vô địch thế giới năm 1978

 

tran Sieu kinh dien anh 7
Cựu huấn luyện viên của đội tuyển Argentina, ông Edgardo Bauza tỏ ra kinh ngạc trước sự hiểu biết của Messi về trận đấu: “Điều khiến tôi ngạc nhiên là Messi hiểu rõ đồng đội, nhóm kỹ thuật của đội bóng và ý thức mọi thứ về bóng đá”.

 

tran Sieu kinh dien anh 8
Ruud Gullit khuyên Hazard chạy ít như Ronaldo và Messi: “Hiện giờ cậu ấy hầu như toàn đẩy bóng và cúi gằm mặt xuống mà chạy. Khi một cầu thủ không chịu ngẩng đầu lên quan sát các đồng đội, chắc chắn cậu ta sẽ phải chạy rất nhiều và mau xuống thể lực hơn, tất cả cầu thủ bóng đá đều biết điều đó. Hazard quan trọng với Chelsea chẳng khác gì tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo với Real Madrid cũng như Lionel Messi với Barcelona. Hai ngôi sao trên có đuổi theo bóng nhiều không? Không, bởi vì họ còn phải giữ sức và bung ra vào những thời điểm quan trọng nhất”.

 

tran Sieu kinh dien anh 9
CR7 lép vế so với Messi nếu so về thành tích tập thể ở El Clasico (Messi cùng Barca thắng 12 lần, CR7 cùng Real thắng 7 lần).
tran Sieu kinh dien anh 10
Một số thống kê trước trận Siêu kinh điển.
Những pha lập công của Messi ở Bernabeu Messi có tới 21 bàn thắng vào lưới Real Madrid, trong đó 12 lần anh sút tung lưới đội bóng Hoàng gia tại Bernabeu.
Trước trận El Clasico: Barca quyết giữ cơ hội cuối cùng Chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Real Madrid sẽ giúp Barcelona tiếp tục nuôi cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.
Những khoảnh khắc bỏ bóng đá người ở El Clasico Tình huống tiểu xảo, chơi xấu hay phạm lỗi thô bạo là một phần không thể thiếu trong những trận siêu kinh điển ở những mùa gần đây.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm