Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê hài hước của Rudiger

Với pha phản lưới vào rạng sáng 15/6, Rudiger trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Scotland.

Trên MXH, nhiều CĐV đã ca ngợi Rudiger là "người hùng", thậm chí còn xếp anh vào top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Scotland trong hơn 20 năm qua.

Kể từ năm 1998 đến nay, Scotland mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn ở các giải đấu lớn (World Cup/EURO). 3 bàn trong đó được ghi bởi 3 cầu thủ Scotland. Bàn còn lại là của Rudiger.

Squawka đưa ra thống kê thú vị, đó là không cầu thủ nào ghi bàn cho Scotland nhiều hơn Rudiger tại các kỳ EURO. Trước đó, Scotland từng 3 lần dự giải vô địch châu Âu nhưng không có cầu thủ nào ghi nhiều hơn một bàn.

Rudiger phan luoi anh 1

Rudiger ghi bàn danh dự cho Scotland trong trận thua 1-5 trước Đức.

Phút 87 khi đang bị Đức dẫn 4-0, Scotland được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Pha xử lý không tốt của Niclas Fullkrug khiến đồng đội bị động. Scott McKenna băng vào dứt điểm đưa bóng đi trúng Antonio Rudiger, đổi hướng, đi vào lưới.

Trên khán đài, CĐV Scotland ăn mừng cuồng nhiệt dù đây chỉ là bàn danh dự. Trước đó, họ đã để Đức chọc thủng lưới đến 4 bàn.

Theo UEFA, tình huống này được tính là pha phản lưới của Rudiger. Scotland không sút trúng đích lần nào trong cả trận nhưng vẫn có bàn thắng.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuyển Đức lập kỷ lục

Đức trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử các kỳ EURO có 2 cầu thủ U21 cùng ghi bàn trong một trận.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm