Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê ghi bàn kinh ngạc của Ronaldo, Tevez và Rooney mùa 2007/08

Thành công của MU ở mùa 2007/08 có đóng góp lớn của bộ ba Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney, những người mang về tới 79 bàn thắng và 29 pha kiến tạo cho CLB.

Mùa 2007/08 chắc chắn còn được những cổ động viên "Quỷ đỏ" nhớ mãi như một ký ức đẹp. Đó được xem là năm vàng son với đại diện thành Manchester, khi họ giành cú đúp danh hiệu gồm Champions League và Premier League. Thành công ấy gắn liền với đỉnh cao của Ronaldo, Tevez và Rooney.

Số lượng bàn thắng của bộ ba nói trên chiếm 71,8% tổng số bàn của MU trên mọi đấu trường. Cứ sau mỗi 102,5 phút, họ lại có trung bình một bàn thắng hoặc kiến tạo. Tại Premier League, Rooney, Tevez và Ronaldo mang về 57 bàn cho CLB, thành tích nhiều hơn tổng số bàn của 14 CLB còn lại.

Ronaldo anh 1

MU từng sở hữu bộ ta tấn công xuất sắc là Tevez, Rooney và Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Mùa 2007/08 cũng chứng kiến phong độ hủy diệt nhất của Ronaldo, người ghi được 42 bàn trên mọi mặt trận. Sau trung bình 83,1 phút, chân sút người Bồ Đào Nha lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Khi Premier League hạ màn, siêu sao người Bồ Đào Nha bỏ túi 31 bàn thắng, thành tích giúp anh giành danh hiệu "Vua phá lưới".

Trang PlanetFootball nhận định những bàn thắng Ronaldo, Tevez và Rooney ghi được trở thành nguồn sống với MU, bởi cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư cho CLB ở mùa giải năm đó là Anderson chỉ có 5 bàn.

Tại Premier League, MU kết thúc 38 trận đấu với 87 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Chelsea. Còn ở Champions League, "Quỷ đỏ" lên ngôi sau loạt sút luân lưu may rủi với chính Chelsea.

Rooney, Tevez và Ronaldo không còn chơi cho MU. Dù liên tục tăng cường mua sắm trên thị trường chuyển nhượng gần đây, "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể tìm ra được bộ ba nào xuất sắc như tam tấu giúp họ chinh phục Premier League và Champions League ở mùa 2007/08.

8 vụ mua sắm thất bại của MU sau khi Sir Alex nghỉ hưu

Man Utd đã chi nhiều tiền vào công tác chuyển nhượng, nhưng mang về nhiều cầu thủ không phù hợp với đội bóng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm