Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê đáng quên trong sự nghiệp của Ronaldo

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo tịt ngòi tại vòng bảng các kỳ World Cup và EURO mà anh tham dự.

Ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ giải tỏa "cơn khát" bàn thắng trong ngày đánh dấu cột mốc 50 lần ra sân ở các giải đấu lớn (EURO/World Cup) ở trận đấu thủ tục gặp Georgia tại lượt cuối bảng F, VCK EURO 2024. Ảnh: Alamy.

Ronaldo anh 2

Tuy nhiên, cái duyên ghi bàn dường như vẫn tránh né CR7. Tiền đạo 39 tuổi vẫn thi đấu rất nỗ lực, nhưng không hiệu quả. Cựu cầu thủ MU chỉ có một cú sút trúng đích duy nhất là pha "nã đại bác" từ chấm đá phạt ở phút 17. Sang đến hiệp hai, Ronaldo có cơ hội ngon ăn để ghi bàn, nhưng cú đá từ khoảng cách 7 m của anh đi trúng trung vệ Luka Lochoshvili, đi vọt xà. Ảnh: Alamy.

Ronaldo anh 3

Ronaldo không giấu nổi nỗi thất vọng sau khi bị thay ra từ phút 66. Điểm nhấn trên sân của cầu thủ 39 tuổi là màn tỏ thái độ quá gay gắt khi đòi một quả phạt đền ở hiệp một khiến trọng tài chính Scharer phải rút thẻ vàng. Ảnh: Alamy.

Ronaldo anh 4

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Cristiano Ronaldo tịt ngòi tại vòng bảng các kỳ World Cup và EURO mà anh tham dự. Ảnh: LiveScore.

Ronaldo anh 5

Trái ngược với sự thất vọng của Ronaldo, một số 7 khác là Khvicha Kvaratskhelia sắm vai người hùng trong chiến tích lịch sử của Georgia. Ảnh: Alamy.

Ronaldo anh 6

Với trận thắng 2-0, Georgia chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp EURO ngay lần đầu tiên tham dự. Đây cũng là lần đầu mà đội tuyển của quốc gia chỉ có hơn 3,7 triệu dân có trận thắng tại một giải đấu lớn như EURO. Bên cạnh đó, đây cũng là chiến thắng bất ngờ nhất lịch sử các VCK EURO khi đội tuyển hạng 6 thế giới chấp nhận thất bại trước đối thủ kém tới 68 bậc. Ảnh: BBC.

Ronaldo anh 7

Với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0, Georges Mikautadze đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại EURO 2024. 3 bàn thắng của tiền đạo Georgia còn nhiều hơn cả số lần chọc thủng lưới đối thủ của những ông lớn như tuyển Anh, Pháp hay Bỉ. Ảnh: BBC.

Ronaldo anh 8

Bồ Đào Nha thua trận nhưng vẫn đứng nhất bảng và sẽ gặp Slovenia ở vòng 16 đội EURO. Trong khi đó, Georgia đứng thứ 3 và sẽ gặp Tây Ban Nha. Ảnh: LiveScore.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Hai thái cực trái ngược của tuyển Anh và Áo

Trong khi tuyển Anh tạo nên một trong những bảng đấu nhàm chán nhất lịch sử VCK EURO, tuyển Áo của HLV Ralf Rangnick kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu bằng lối chơi thuyết phục.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm