Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê chứng minh kỹ năng xoạc điêu luyện của tân binh MU

Sau những trận đầu tiên khoác áo Man United, tân binh Aaron Wan-Bissaka thể hiện tốt điểm mạnh nhất ở đôi chân của anh là kỹ năng xoạc bóng quyết liệt và chuẩn xác.

Wan-Bissaka được cổ động viên ca ngợi vì tình huống nỗ lực cản phá ở hiệp 2 trận thắng Inter Milan 1-0. Anh chạy sau hậu vệ Inter gần 5 m, song nỗ lực bứt tốc đuổi kịp, rồi tung cú xoạc trúng bóng từ phía sau. Trong cả trận, Wan-Bissaka 5 lần xoạc bóng và đều chính xác.

Trước khi khoác áo MU, Wan-Bissaka là chân xoạc có hạng tại Premier League. Theo số liệu của trang Live Football, hậu vệ 21 tuổi là cầu thủ xoạc nhiều thứ 3 tại Premier League 2018/19 với 129 pha. Xếp trên Wan-Bissaka là Wilfred Ndidi (143 pha) và Idrissa Gueye (142).

Tan binh Man United anh 1
Cú xoạc gây phấn khích của Wan-Bissaka ở trận gặp Inter.

Tỷ lệ chuẩn xác trong những cú xoạc của Wan-Bissaka là 70%, cao thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thực hiện trên 75 pha tại xứ sở sương mù. Người sở hữu tỷ lệ chuẩn xác cao hơn Wan-Bissaka là Luka Milivojevic (76%), song số cú xoạc từ cầu thủ này ít hơn Wan-Bissaka.

Sau 3 trận đầu tiên khoác áo MU, Bissaka thực hiện hơn 10 cú xoạc và đạt tỷ lệ chuẩn xác trên 90%. Kỹ năng xoạc của cựu hậu vệ Crystal Palace khá đa dạng, từ những cú trực diện, xoài chân cản phá đối thủ rê bóng và truy cản từ phía sau. Đây là thói quen trong cách chơi của Wan-Bissaka.

HLV Roy Hodgson từng lo ngại Wan-Bissaka có thể bị đuổi khỏi sân vì lạm dụng xoạc bóng. Dẫu vậy, vị thuyền trưởng của Crystal Palace khen ngợi sự quyết đoán và kỹ năng phòng ngự của Wan-Bissaka.

Sau các trận giao hữu đã đấu, Wan-Bissaka phòng ngự chắc chắn bên cánh phải. Anh tích cực dâng lên hỗ trợ tấn công, nhưng chưa thể hiện được nhiều vì kỹ năng tạt bóng và chuyền còn hạn chế.

Tan binh Man United anh 2
Những chân xoạc nhiều nhất tại Premier League. Ảnh: Live Football.
Highlights MU 4-0 Leeds United: Tân binh gây ấn tượng Tân binh Aaron Wan-Bissaka để lại dấu ấn với pha kiến tạo mở ra chiến thắng 4-0 cho Man United trước Leeds United trong trận giao hữu diễn ra tối 17/7.

Lộ diện CLB Trung Quốc muốn giải cứu Gareth Bale

Câu lạc bộ tại Trung Quốc sẵn sàng chi mức lương khổng lồ để giải cứu Gareth Bale khỏi Real Madrid, song tiền đạo người xứ Wales từ chối vì chưa muốn gác lại sự nghiệp đỉnh cao.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm