Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê chỉ ra Neymar hay hơn Ronaldo ở cấp đội tuyển

Cristiano Ronaldo đang trên đường phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho tuyển quốc gia của huyền thoại người Iran Ali Daei. Song, Neymar cũng là người có sức ảnh hưởng lớn tới tuyển Brazil.

4 bàn thắng vào lưới Lithuania ở vòng loại Euro 2020 rạng sáng 12/9 giúp Ronaldo rút ngắn khoảng cách san bằng kỷ lục của cựu tiền đạo Ali Daei xuống còn 16 pha lập công. Phong độ chói sáng của siêu sao người Bồ Đào Nha ở tuổi 34 cho thấy anh hoàn toàn có khả năng phá vỡ kỷ lục này.

Tuy nhiên, Ronaldo không phải người duy nhất tạo ảnh hưởng lớn lên đội tuyển quốc gia. Neymar, người được nhắm đến để thay thế Ronaldo ở Bernabeu, cũng sở hữu những thống kê ấn tượng trong màu áo tuyển Brazil.

Neymar hay hon Ronaldo anh 1
Neymar được nhớ đến nhiều hơn bởi những pha "lăn lộn" trên sân cỏ. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo thuộc biên chế PSG đã ghi 61 bàn thắng trên tổng cộng 98 trận đấu, trong đó có pha lập công vào lưới Colombia ở đợt tập trung đội tuyển mới đây. Trung bình, Neymar ghi 0,62 bàn mỗi trận khoác áo tuyển Brazil.

Con số này ở Ronaldo là 0,58 khi anh mất 160 trận đấu để ghi được 93 bàn thắng. Xét trên tiêu chí này, Neymar đang chơi hay hơn Ronaldo ở tuyển quốc gia. Tiền đạo người Brazil thậm chí còn tỏ ra vượt trội người đồng nghiệp nếu tính cả những pha kiến tạo.

Bên cạnh 61 bàn thắng ghi được, Neymar cũng có 41 pha kiến tạo sau 98 lần khoác áo tuyển. Trung bình mỗi trận, tiền đạo này đóng góp vào 1,05 bàn thắng cho tuyển Brazil. Trong khi đó, Ronaldo có 37 pha kiến tạo, đóng góp vào 0,81 bàn mỗi trận cho tuyển Bồ Đào Nha.

Ở độ tuổi 27, bất chấp những lùm xùm trong và ngoài sân cỏ, Neymar vẫn sở hữu thống kê ấn tượng. Lúc này, huyền thoại Pele vẫn là người giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Brazil với 77 pha lập công. Song, với Neymar, để phá vỡ kỷ lục này có thể chỉ còn là vấn đề thời gian bởi anh vẫn còn nhiều năm chơi bóng đỉnh cao.

Neymar sẵn sàng tái xuất cho PSG Trước trận gặp Strasbourg lúc 22h30 ngày 14/9 tại vòng 5 Ligue 1, huấn luyện viên Thomas Tuchel tuyên bố Neymar đã sẵn sàng ra sân cho PSG.

Nội bộ Barca chia rẽ vì Messi và Griezmann

Barcelona không thể đưa Neymar trở lại sân Camp Nou mùa hè vừa rồi. Điều này khiến Lionel Messi bất mãn với cách làm việc của ban lãnh đạo.

Neymar trở lại đội hình PSG sau bê bối chuyển nhượng

Tiền đạo người Brazil nhiều khả năng sẽ có lần đầu tiên thi đấu cho PSG ở mùa giải năm nay.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm