Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc Mississippi ban bố tình trạng khẩn cấp

Thống đốc bang Mississippi Tate Reeves đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi bang này phải đối mặt với nguy cơ lũ lớn có thể diễn ra vào ngày 29/8.

"Nếu các dự đoán được chứng minh là chính xác, sông Pearl dự kiến ​đạt đỉnh vào ngày 29/8 với độ cao 36 feet (gần 11 m)”, ông Reeves nói hôm 27/8. "Mức đỉnh được dự báo sớm hơn 24 giờ so với dự đoán ban đầu", ông cho biết thêm, Guardian đưa tin hôm 28/8.

Thông thường, mức lũ được coi là "lớn" khi nó đạt 26 feet (7,9 m), theo CNN. Tuy nhiên, cảnh báo lũ lụt hiện tại của bang Mississippi ước tính có thể đạt tới 34 feet (10,4 m) ở một số khu vực nhất định, trong khi những khu vực khác có khả năng đạt mức 35,8 feet (10,9 m).

Mức lũ này có thể đe dọa nhà cửa và doanh nghiệp ở những khu vực bị thiệt hại do lũ lụt nghiêm trọng vào năm 2020.

“Nếu ngôi nhà của bạn bị ngập lụt vào năm 2020, thì khả năng cao là nó sẽ ngập một lần nữa”, ông Reeves nói.

Thống đốc bang Mississippi cũng cảnh báo: “Tôi thực sự khuyên mọi người hãy bình tĩnh. Hãy chú ý nhưng đừng hoảng sợ. Tôi khuyến khích người dân trong vùng lũ hãy thận trọng, có các biện pháp phòng ngừa thích hợp và sơ tán nếu cần thiết”.

Lu o My anh 1

Người dân thành phố Jackson hỗ trợ chính quyền ứng phó trước lũ. Ảnh: USA Today.

Cho đến nay, bang Mississippi đã đặt hơn 126.000 bao cát ngăn lũ và đặt các đội tìm kiếm cứu hộ ở chế độ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, cơ quan quản lý khẩn cấp Mississippi cũng triển khai máy bay không người lái để đánh giá mực nước dọc theo sông Pearl.

Ông Chokwe Antar Lumumba, thị trưởng thành phố Jackson, bang Mississippi, kêu gọi cư dân trong vùng lũ đóng gói đủ đồ đạc có thể giúp họ vượt qua cuộc sơ tán kéo dài vài ngày. Ông cho biết các nhân viên thực thi pháp luật sẽ tăng cường tuần tra để bảo vệ tài sản của người dân.

Lũ lụt ở bang Mississippi xảy ra giữa một mùa hè với nhiều hiện tượng thời tiết khắc nghiệt xảy ra trên khắp nước Mỹ.

Tháng trước, hơn chục người ở Kentucky đã thiệt mạng khi trận lũ lụt lịch sử quét qua các vùng phía đông của bang này. Lũ lụt và lở đất kỷ lục vào tháng 6 đã buộc vườn quốc gia Yellowstone đóng cửa vì nhiều con đường và cầu bị cuốn trôi.

Trong khi đó, đợt nắng nóng ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương vào tháng trước đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Khu vực này hiếm khi xảy ra những đợt nắng nóng như vậy trước đây.

Gần 1.000 người mắc kẹt do lũ lớn quét qua Thung lũng Chết ở Mỹ

Lượng mưa lớn kỷ lục hôm 5/8 đã gây ra trận lũ quét tại Vườn quốc gia Thung lũng Chết, khiến xe hơi bị cuốn trôi, trong khi gần nghìn du khách và nhân viên bị mắc kẹt.

Bức ảnh thành tâm điểm chú ý trong trận mưa lũ 'nghìn năm có một'

Hình ảnh Chloe Adams cùng chú chó cưng Sandy ngồi trên nóc nhà gần như bị nước lụt nhấn chìm, thu hút sự chú ý tới đợt mưa lũ "nghìn năm có một" ở Kentucky, Mỹ.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm