Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc Lugansk: Ukraine có thể phải rút quân ở Sievierodonetsk

Quân đội Ukraine có thể phải rút về các vị trí kiên cố hơn ở thành phố Sievierodonetsk, nơi đang bị quân đội Nga nã pháo "24 giờ mỗi ngày", thống đốc khu vực cho biết ngày 8/6.

“Có thể chúng tôi sẽ phải lùi bước”, Thống đốc Lugansk Serhiy Gaidai nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh TV 1+1, AFP đưa tin.

Tuy nhiên, ông nói rằng động thái này là nhằm rút quân về những vị trí có tiềm lực mạnh hơn, chứ “không từ bỏ thành phố”.

"Chúng tôi vẫn đang chiến đấu và không ai từ bỏ thành phố ngay cả khi quân đội của chúng tôi phải lùi về những vị trí kiên cố hơn. Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ từ bỏ thành phố, không ai sẽ từ bỏ bất cứ điều gì”, ông nói, theo Reuters.

Thống đốc Gaidai dự đoán Nga sẽ tăng cường bắn phá Sievierodonetsk và tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn.

“Chúng tôi dự đoán số lần pháo kích và nã bom vào Lyshychansk và Sievierdonetsk sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Sẽ có các cuộc tấn công khổng lồ ở hướng Sievierdonetsk và Popasna, và (quân Nga) sẽ cố một lần nữa vượt sông Siverskyi Donets để chiếm khu vực bên kia sông và mở thêm cuộc tấn công”.

Ukraine canh bao kha nang rut lui o Sievierodonetsk anh 1

Tình nguyện viên nước ngoài chiến đấu trong quân đội Ukraine tại Sievierodonetsk, vùng Luhansk, ngày 2/6. Ảnh: Reuters.

Thành phố công nghiệp Sievierdonetsk những tuần gần đây đã trở thành điểm nóng giao tranh khi Nga tăng cường tấn công nhằm kiểm soát toàn bộ tỉnh Luhansk ở Donbas.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết tình hình hiện tại rất khó khăn, nhưng cam kết sẽ giành các vùng lãnh thổ bị mất từ tay Nga.

Thống đốc vùng Luhansk Serhiy Gaidai cho biết quân trú phòng rất khó đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở trung tâm Sievierodonetsk.

Hiện nay, Sievierodonetsk, Lysychansk, Popasna, vẫn là những trận địa khó khăn nhất, Tổng thống Zelensky nói vào cuối ngày 7/6.

Video Su-34 Nga bắn tên lửa vào cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/6 tung video máy bay Su-34 của quân đội nước này xuất kích bắn tên lửa để phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong “chiến dịch đặc biệt”.

Ukraine 'tiến thoái lưỡng nan'

Giới chức Ukraine đang đau đầu với câu hỏi nên rút quân khỏi các thành phố tiền tuyến để bảo toàn lực lượng hay tiếp tục chiến đấu, bất chấp những tổn thất ngày càng lớn.

Tổng thống Ukraine: Severodonetsk và Lysychansk là hai thành phố chết

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng Ukraine trấn giữ ở phía đông thành phố Severodonetsk bị Nga áp đảo về số lượng và cả hai bên vẫn giao tranh trên từng con phố.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm