Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông điệp yêu thương qua bộ sách tranh song ngữ

"Tác phẩm này là một câu chuyện dành cho phần trẻ thơ trong mỗi chúng ta", Jean Kennedy Smith, nhà sáng lập và Chủ tịch chương trình Nghệ thuật vô cùng đặc biệt chia sẻ.

The Kissing Hand – Nụ hôn trên bàn tay là bộ sách thiếu nhi nổi tiếng, được hàng triệu độc giả nhỏ trên toàn thế giới yêu thích. Đây cũng là bộ tranh truyện từng có tên trong danh sách best-seller của New York Times.

Bộ sách gồm 8 câu chuyện nói về tình yêu và thông điệp "bạn đang được yêu thương".

Nói về tác phẩm này, tác giả Audrey Penn từng chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi viết cuốn Nụ hôn trên bàn tay là sau khi có dịp được chứng kiến một cô gấu mèo mẹ đang an ủi con mới sinh bằng cách dụi vào lòng bàn tay chú và lưu lại hơi ấm. Sau đó, gấu mèo con đặt bàn tay lên khuôn mặt mình, từ đó tạo ra sự kết nối quan trọng với mẹ. Tôi không thể tin mình lại may mắn đến vậy khi được chứng kiến tình thân, sự thể hiện tình yêu, cũng như mối giao cảm giữa hai mẹ con".

Nu hon tren ban tay anh 1
Nụ hôn trên bàn tay là tác phẩm được yêu thích của Audrey Penn, một nữ tác giả viết truyện thiếu nhi người Mỹ.

Đó chính là lý do bộ sách Nụ hôn trên bàn tay ra đời. Trong đó, mỗi cuốn sách là một câu chuyện về chú gấu mèo bé nhỏ Chester. Như tất cả các bạn nhỏ, Chester phải đối mặt với những nỗi lo sợ và băn khoăn khi lần đầu tiên đến trường, có em trai, chuyển nhà hay khi bị bắt nạt và phải nói chuyện với đám đông...

Nhưng mẹ của Chester đã tặng cho cậu một phép màu đặc biệt, mang tên Nụ hôn trên bàn tay. Nhờ đó, cậu có thể dũng cảm và luôn cảm nhận được tình yêu thương qua lòng bàn tay của mình.

Qua lời văn và hình minh họa đầy xúc cảm, tác giả đã mang đến câu chuyện tinh tế, tuyệt vời về tình yêu, sự an ủi ngọt lành và dũng cảm, giúp các bạn nhỏ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Bộ sách do dịch giả Đỗ Nhật Nam và Thùy Nguyễn chuyển ngữ tiếng Việt.

'Cứ cười thôi, mặc kệ đời': Một cách để vượt qua những đớn đau

Cuốn sách của của tác giả Gari Nguyễn như “liều thuốc giảm đau” dành tặng những người trẻ đang hoang hoải, rối bời trong nỗi đau của chính mình.


Tuệ Mẫn

Bạn có thể quan tâm