Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông điệp của chủ mới MU

Ngày 26/12, Sir Jim Ratcliffe lên tiếng hứa hẹn với fan MU về việc mang lại thành công cho đội bóng sau khi chi 1,3 tỷ bảng tiếp quản mảng thể thao.

Jim Ratcliffe khẳng định đưa MU trở lại vị thế vốn có.

"Tôi muốn viết thư cho các bạn ở thời điểm này vì vai trò quan trọng của người hâm mộ đối với tương lai Manchester United. Chúng tôi thay mặt các bạn nhận thức được trách nhiệm to lớn", Sir Jim Ratcliffe nhắn gửi. "Chúng tôi có thể mang lại thành công trên sân cỏ để tương xứng với thành công thương mại. Công việc đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn cùng quy trình nghiêm ngặt và trình độ quản lý chuyên nghiệp cao nhất".

Tỷ phú người Anh kết luận: "Tham vọng của chúng tôi cũng giống các bạn. Không có gì đảm bảo trong thể thao và sự thay đổi chắc chắn mất thời gian nhưng chúng tôi cam kết thực hiện lâu dài và cùng nhau, đưa Manchester United trở lại nơi CLB thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới. Tôi rất coi trọng trách nhiệm này".

Hôm 24/12, MU hoàn tất bán 25% cổ phần CLB. Nhà Glazer vẫn chưa rời đi, nhưng sự xuất hiện của Jim Ratcliffe và các cộng sự hứa hẹn làm thay đổi cơ cấu vận hành tại MU một cách đáng kể.

Chủ Mỹ vẫn nắm hơn 50% cổ phần của "Quỷ đỏ" và đưa ra phần lớn các quyết định quan trọng về thương mại hay tương lai tại Old Trafford. Tuy nhiên, về lĩnh vực quản lý thể thao, doanh nhân Jim Ratcliffe sẽ có toàn quyền quyết định.

Với giá trị tài sản ròng lên tới 9 tỷ bảng (thống kê từ BloombergForbes), Jim Ratcliffe nằm trong số những ông chủ giàu nhất Ngoại hạng Anh, chỉ kém Todd Boehly (chủ Chelsea - 10,9 tỷ bảng), Sheikh Mansour (chủ Man City - 22,9 tỷ bảng) và Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (chủ Newcastle - 320 tỷ bảng).

Nhà Glazer tìm người mua MU từ cuối năm 2022. Sau nhiều vòng đấu thầu, doanh nhân Qatar Sheikh Jassim rút lui với đề nghị cuối cùng trị giá hơn 5 tỷ bảng cho toàn bộ cổ phần. Trong khi đó, Jim Ratcliffe kiên trì và mua được 25% cổ phần với giá 1,3 tỷ bảng.

Những thay đổi của MU khi Jim Ratcliffe nắm quyền

Vị trí của HLV Erik ten Hag bị lung lay sau khi Sir Jim Ratcliffe kiểm soát mảng thể thao ở MU.

MU có thể bán lỗ Varane

MU tiêu tốn 34 triệu bảng để chiêu mộ Raphael Varane, nhưng khả năng chỉ thu về 8,6 triệu bảng nếu để cầu thủ này ra đi trong tháng 1/2024.

Giám đốc bóng đá của MU sắp bị sa thải

Sir Jim Ratcliffe tạo ra thay đổi lớn đầu tiên ở sân Old Trafford kể từ khi thành công trong việc mua lại 25% cổ phần đội bóng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm