Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông cầu tạm cạnh cầu treo bị sập ở Lai Châu

Chiếc cầu mới đưa vào sử dụng sớm hơn 2 ngày so với dự kiến trong niềm xúc động của nhiều người dân.

Chiều muộn 28/2, tấm thép cuối cùng được hàn gắn cũng là lúc chiếc cầu nối giữa hai bản Chu Va 6 và Chu Va 8 được khai thông. Hàng trăm bà con đồng bào Mông ở hai bản đều xúc động chứng kiến cảnh tượng trên.

Người dân Chu Va 6 và Chu Va 8 xúc động khi đi qua cây cầu dựng tạm.

"Vì đây là con đường độc đạo để vào bản nên ai cũng háo hức mong chờ", ông Ngọc - một người dân chứng kiến thời khắc cây cầu được hoàn thành chia sẻ.

Với Hàng A Tòng - một trong số những nạn nân trong vụ sập cầu Chu Va 6 xảy ra ngày 24/2 nói, khi đi qua cầu có những nỗi niềm khó tả. Đến nay Tòng vẫn nhớ như in những giây phút xảy ra ngày định mệnh đó.

May mắn hơn nhiều nạn nhân xấu số, Tòng bảo rơi xuống suối anh chị bị một vết rách nhỏ nên được xuất viện sớm.

Ông Bùi Quang Vinh - Phó chủ tịch UBND huyện Tam Đường, người trực tiếp có mặt tại hiện trườg cho hay, ngày 28/2, có khoảng hơn 150 người được huy động tham gia thi công gồm lực lượng quân nhân Trung đoàn 880, công an viên và dân quân tự vệ hai xã. Không khí làm việc hào hứng khẩn trương nên cây cầu đã hoàn thành sớm hơn dự kiến 2 ngày.

Trước đó khoảng 8h30 ngày 24/2, khi đoàn tang lễ tiễn đưa Phó chủ tịch UBND xã Sơn Bình qua cầu Chu Va 6 bất ngờ đứt cáp lật cầu treo khiến hơn 40 người rơi xuống suối, 8 người tử vong.

Ông Phong Vĩnh Cường - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bình cho hay, bà con sống trong hai bản chủ yếu là người Mông. Thôn Chu Va 6 và Chu Va 8 có hơn 500 nhân khẩu. Việc di chuyển của họ chủ yếu chỉ bằng chân. "Đến ngày hôm nay, có cầu mới vững chắc và an toàn cho bà con là chúng tôi yên tâm rồi", ông Cường nói.

 

Hải Phạm - Lê Tú

Bạn có thể quan tâm