Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết TP.HCM tuần Tết Quý Mão

Trong những ngày Tết Quý Mão 2023, thời tiết khu vực Nam Bộ hầu hết nắng nhẹ, thuận lợi cho các hoạt động du xuân đón năm mới.

Giới trẻ TP.HCM du xuân ở đường hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7). Ảnh: Quỳnh Danh.

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ nhận định lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường và khuếch tán xuống TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong ngày mai (21/1) và tăng cường mạnh hơn ngày 23-24/1. Những ngày tiếp theo, lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định và suy yếu dần.

TP.HCM và Nam Bộ nằm ở rìa phía nam của lưỡi áp cao lạnh lục địa và chịu sự chi phối của gió mùa đông bắc cường độ trung bình đến mạnh nên trong những ngày Tết Quý Mão 2023, thời tiết sẽ nắng nhẹ, vài nơi có sương mù và trời se lạnh.

Cụ thể, ngày 20-24/1(29 đến mùng 3 Tết), thời tiết mây thay đổi, có mưa nhỏ vài nơi, ngày trời nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C, thấp nhất 20-23 độ C. Phía bắc miền Đông duy trì nhiệt độ 18-20 độ C, một vài nơi có mù nhẹ và trời se lạnh vào sáng sớm.

Ngày 25-26/11 (mùng 4 -5 Tết), thời tiết có mây thay đổi, không mưa, ban ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, thấp nhất 20-22 độ C. Một vài nơi có mù nhẹ và trời se lạnh vào sáng sớm.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

TP.HCM âm u, se lạnh sáng cuối tuần

Thời tiết TP.HCM duy trì trạng thái se lạnh vào buổi sáng cuối tuần, ngày nắng yếu, có mây. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 độ C.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm