Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết TP.HCM ra sao sau bão số 5?

Do gió Tây Nam vẫn còn hoạt động mạnh, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa nhiều nơi. Người dân cần đề phòng ngập tại khu vực trũng thấp do mưa kết hợp với triều cường.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo đêm 18/9, vùng áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 5 sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng tây và suy yếu dần. Sau đó, gió Tây Nam cũng sẽ giảm cường độ.

Thời tiết chủ đạo tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ là nhiều mây, mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, nguy cơ kèm theo gió giật mạnh, lốc, sét. Có nơi mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

Lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm/24 giờ, có nơi trên 70 mm/24 giờ. Người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra ở các khu vực trũng, thấp do mưa kết hợp với triều cường.

thoi tiet TP.HCM sau bao so 5 anh 1

Mưa có thể gây ngập nhiều nơi tại TP.HCM. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

Các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM), từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Trong đó, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2 đến 4 m.

Còn vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc), Vịnh Thái Lan có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 1,5 đến 3 m.

thoi tiet TP.HCM sau bao so 5 anh 2

Người dân TP.HCM cần đề phòng nguy cơ ngập do mưa kết hợp với triều cường. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

Trong hôm nay, do ảnh hưởng của bão, các tỉnh Nam Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Riêng khu vực tỉnh Kiên Giang, Cà Mau có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

Lượng mưa ghi nhận từ 7h-14h ngày 18/9 ở một số nơi như sau: Phú Quốc 131 mm, Ba Hòn 62,2 mm, An Ninh KV3 (Kiên Giang) 54,8 mm, Tri Tôn (Kiên Giang) 46,6 mm, Thới Bình (Cà Mau) 50 mm, Nông trường U Minh (Cà Mau) 31,6 mm, Bạc Liêu 33 mm, Hương Mỹ (Bến Tre) 34,6 mm, Bù Nho (Bình Phước) 25,4 mm...

Trưa 18/9, bão số 5 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế lúc 10h. Do ảnh hưởng của bão, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Tại Trung Bộ, mưa lớn xuất hiện trước và trong lúc bão đổ bộ với lượng 100-300 mm.

Trưa cùng ngày, tâm áp thấp nhiệt đới vẫn ở Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, sức gió mạnh nhất cấp 6-7, giật cấp 8. Sau đó, áp thấp đi theo hướng tây và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Lào.

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sau khi đổ bộ Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục gây mưa và gió mạnh cấp 6.

Cây cối đổ rạp quanh Đại Nội Huế sau bão số 5

Bão số 5 khiến cây cối đổ rạp trên các tuyến phố quanh Đại Nội Huế. Nhiều người đi đường suýt bị cây đè.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm