Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết 4/7: Bắc Bộ mưa rào, Nam Bộ khả năng có giông lốc

Dự báo thời tiết 4/7/2024, Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh nên có mưa to và giông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng nay (4/7), ở khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Khu vực Đông Bắc Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Chiều nay, mưa lớn ở khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Mua giong o Ha Noi anh 1

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông vào chiều tối. Ảnh minh họa: Hoàng Giám

Thời tiết Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong những ngày tới, nền nhiệt nhích tăng nhẹ 1 độ vào cuối tuần. Mưa giảm, chỉ còn tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm, nhiệt độ trong ngày duy trì trong khoảng 26-34 độ.

Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Dự báo thời tiết 4/7/2024 chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ. Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối nay có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

7,5 triệu người dân miền Bắc nhận cảnh báo mưa lũ, sạt lở đất qua Zalo

Theo dự báo, trong những giờ tới, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và sụt lún có thể xảy ra trên diện rộng tại 16 tỉnh miền Bắc, BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam ngay lập tức phát cảnh báo khẩn cấp đến người dân thông qua Zalo.

Mưa lũ cuồn cuộn khiến hai xã ở Lạng Sơn bị cô lập

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến trưa nay khiến nước lũ tràn về gây ngập lụt nhiều nơi ở Lạng Sơn. Đặc biệt, hai xã Nhất Tiến, Nhất Hòa (huyện Bắc Sơn) đang bị nước lũ cô lập.

Cô dâu ngồi thuyền, chú rể và bố đẩy bộ 2 km vì gặp mưa lớn

Dù mưa lớn kỷ lục gây lũ lụt, cặp đôi ở Quảng Tây (Trung Quốc) vẫn quyết tổ chức hôn lễ vì không muốn lỡ ngày đẹp.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-4-7-2024-bac-bo-mua-rao-nam-bo-kha-nang-co-giong-loc-2298126.html

Thành Huế/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm