Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lũ cuồn cuộn khiến hai xã ở Lạng Sơn bị cô lập

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến trưa nay khiến nước lũ tràn về gây ngập lụt nhiều nơi ở Lạng Sơn. Đặc biệt, hai xã Nhất Tiến, Nhất Hòa (huyện Bắc Sơn) đang bị nước lũ cô lập.

Ngày 3/7, trao đổi với VietNamNet, bà Phùng Thị Thanh Nga, Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, mưa lũ lớn đang xảy ra tại các xã như Tân Hương, Vũ Lăng, Tân Thành... Trong đó 2 xã Nhất Tiến, Nhất Hòa bị nước lũ cô lập.

Lang Son anh 1

Mưa lũ khiến nhiều nơi trên địa bàn huyện Bắc Sơn ngập sâu. Ảnh: Đ.X.

Đến thời điểm hiện tại, mưa chưa có dấu hiệu dừng lại, lũ từ trên núi đổ xuống khiến mực nước dâng nhanh gây ngập thêm nhiều khu vực.

Trước tình hình trên, UBND huyện Bắc Sơn đã cử lực lượng phối hợp với chính quyền các xã để hỗ trợ người dân. Để đảm bảo an toàn, nhiều hộ gia đình tại xã Vũ Lăng được chính quyền địa phương di dời.

Lang Son anh 2

Nước lũ đục ngầu từ trên núi đổ xuống khiến xã Nhất Hòa bị cô lập. Ảnh: Đ.X.

Riêng với hai xã Nhất Tiến và Nhất Hòa, huyện đang lên phương án tiếp cận để hỗ trợ, cứu hộ, cứu nạn nếu có trường hợp xấu xảy ra.

"Tôi cùng lực lượng chức năng đang trên đường vào 2 xã bị cô lập. Hiện tại, một số tuyến đường bị sạt lở, người dân có thiệt hại nhưng chưa thể thống kê", bà Nga thông tin.

Lang Son anh 3

Nhiều tuyến đường vào 2 xã Nhất Tiến, Nhất Hòa (huyện Bắc Sơn) bị sạt lở. Ảnh: Đ.X.

Lang Son anh 4

Mưa lớn chưa có dấu hiệu dừng lại tại huyện Bắc Sơn. Ảnh: Đ.X.

Lang Son anh 5

Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nhưng chưa thể thống kê. Ảnh: Đ.X.

Lang Son anh 6

Nước ngập sâu khiến một số hộ dân phải di dời tới nơi an toàn. Ảnh: Đ.X.

TP Hà Giang mưa lớn, có nơi ngập sâu 1 m

Trận mưa lớn từ ngày 2/7 đến rạng sáng 3/7 khiến nhiều tuyến phố ở TP Hà Giang ngập cục bộ, có nơi nước dâng cao khoảng 1 m so với mặt đường.

Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở TP.HCM và Nam Bộ, có nơi trên 120 mm

Theo cơ quan khí tượng, từ hôm nay 3/7 đến sáng 5/7, TP.HCM và khu vực Nam Bộ có mưa xảy ra trên diện rộng, tổng lượng mưa dự báo có nơi trên 120 mm.

TP.HCM mưa lớn giữa trưa, nhiều đường ngập hơn nửa bánh xe

Trưa 27/6, nhiều khu vực tại TP.HCM xuất hiện mưa trên diện rộng làm nhiều tuyến đường bị ngập úng, giao thông đi lại khó khăn.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/mua-lu-cuon-cuon-khien-2-xa-o-lang-son-bi-co-lap-2297938.html

Phạm Công/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm