Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết 14/9: Hà Nội nắng nhẹ, hệ thống sông Hồng thoát lũ chậm

Dự báo thời tiết 14/9, Hà Nội ngày nắng, có gió nhẹ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Hệ thống sông Hồng ở Bắc Bộ thoát lũ chậm nên nhiều vùng vẫn ngập lụt trong vài ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (14/9) đến tối 15/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 120 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Thoi tiet 14/9 anh 1

Nhiều vùng trũng thấp ở miền Bắc còn ngập lụt. Ảnh: Nguyễn Huế.

Hôm nay, ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-40 mm, cục bộ có nơi trên 90 mm (mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18-19/9.

Về tình hình lũ lụt ở miền Bắc, cơ quan khí tượng cho hay, quá trình thoát lũ, giảm lũ trên hệ thống sông Hồng có khả năng diễn ra chậm, nên tình trạng ngập còn diễn ra nhiều ngày tại các vùng trũng, vùng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương.

Với dự báo diễn biến mưa giảm trong những ngày tới thì tình trạng ngập ở vùng trũng, thấp ven sông sẽ dần được cải thiện, cụ thể:

Ngoài đê vùng sông Hồng tại Hà Nội sẽ rút nước sau 1-2 ngày tới, riêng vùng trũng thấp ở Chương Mỹ ven sông Bùi từ 8-10 ngày, sông Tích khoảng 6-8 ngày, hạ lưu sông Cà Lồ 2-3 ngày, sông Nhuệ từ 1-2 ngày.

Khu vực ven sông hạ lưu sông Hồng - Thái Bình (tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương) thời gian rút nước kéo dài hơn từ 2-3 ngày.

Ngoài ra, khu vực vùng núi Bắc Bộ vẫn có nguy cơ xảy ra sạt lở đất trên các sườn dốc dù mưa đã giảm.

Thoi tiet 14/9 anh 2

Dự báo diễn biến lũ trên các sông ở Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết 14/9 chi tiết các vùng trên cả nước

Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng; gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng; gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng; gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; phía Bắc chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to; gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to; gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Mưa lớn kèm gió mạnh ở quận 8 TP.HCM Theo ghi nhận của PV, khoảng 15h15 chiều 11/9, mưa lớn kèm gió giật bất ngờ đổ xuống khu vực huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 8 (TP.HCM).

Thời tiết 13/9: Bắc Bộ ngày nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rất to

Dự báo thời tiết 13/9, Bắc Bộ ngày nắng, gió nhẹ, lũ trên các sông tiếp tục xuống. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều nay có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Hà Nội 3 ngày tới: Mưa giông giảm dần, sau chuyển nắng nhẹ

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (12-14/9), mưa giông giảm dần rồi chuyển nắng nhẹ; nền nhiệt duy trì cao nhất khoảng 32 độ, trời dịu mát.

TP.HCM bắt đầu hứng đợt mưa lớn diện rộng, liên tiếp vào chiều tan tầm

TP.HCM bắt đầu vào đợt mưa lớn diện rộng, nguy cơ gây ngập úng cục bộ. Mưa giông tập trung chủ yếu vào tầm trưa đến chiều tối, kéo dài từ 13-18/9.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-14-9-2024-ha-noi-nang-nhe-he-thong-song-hong-thoat-lu-cham-2321964.html

Lý Đào/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm