Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thổi hồn' vào công viên Bến Bạch Đằng

Sau hơn 2 năm bị bỏ trống, xuống cấp, công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) sắp tới sẽ được cải tạo để làm chợ phiên hoạt động vào mỗi cuối tuần.

Ngày 14/2, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích quận 1 TP.HCM và các đơn vị liên quan báo cáo UBND quận đề án cải tạo công viên Bến Bạch Đằng thành chợ phiên cuối tuần.

Theo UBND quận 1, sau hơn hai năm công viên này bị bỏ trống, xuống cấp, chợ phiên sẽ là hoạt động làm ‘sống lại’ nơi đây. Đồng thời, khi chợ phiên đi vào hoạt động sẽ kết nối với phố đi bộ Nguyễn Huệ góp phần quảng bá thương hiệu Việt và tạo nơi vui chơi, chuỗi điểm đến cho du khách nước ngoài và người dân thành phố.

cai tao cong vien ben bach dang anh 1
Một góc bến Bạch Đằng nhìn từ quận 4 sang quận 1. Ảnh: Lê Quân.

Dự kiến, chợ phiên được bố trí khoảng 100 gian hàng, kéo dài 100 m từ nhà điều hành bến tàu cánh ngầm hiện tại đến khu vực nhà tròn. Khu vực từ nhà tròn đến tường ngăn cảng Ba Son sẽ làm bãi giữ xe.

Tại mỗi phiên chợ, các thương hiệu Việt sẽ đăng ký luân phiên để trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm và bán hàng tùy theo chủ đề trong tuần (ẩm thực, thời trang, du lịch...). Dự kiến trong tuần tới, UBND quận 1 sẽ hoàn chỉnh đề án trình lên UBND TP.HCM.

Công viên Bến Bạch Đằng trước đây là bãi giữ xe và một phần của bến phà Thủ Thiêm nối quận 1 và quận 2, nhà điều hành của các doanh nghiệp hoạt động tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu và bến của loại tàu này. Trên mặt sông có nhiều tàu nhà hàng neo đậu. Một phần công viên được làm bờ kè cho người dân TP đến đây hóng mát.

Năm 2013, UBND TP đã giao Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) lập quy hoạch, chỉnh trang, cải tạo, khai thác và quản lý công viên Bến Bạch Đằng.

Đến 2015 công tác chuẩn bị cho dự án vẫn chưa triển khai. Giữa 2016, UBND TP yêu cầu Saigontourist chuyển giao công viên cho UBND quận 1 quản lý.

Chân dung chủ sở hữu gần 1/3 đất vàng Nguyễn Huệ

Vạn Thịnh Phát đang có 5 dự án trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), chiếm gần 1/3 diện tích các dự án trên con đường đắt đỏ bậc nhất này.

Nguyễn Nam

Bạn có thể quan tâm