Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời điểm MU đổi chủ

Theo BBC, gia đình Glazer sẽ hoàn tất việc chuyển nhượng MU trước khi mùa giải 2022/23 khép lại.

MU có thể sớm đổi chủ.

Thời điểm MU đổi chủ có thể đến nhanh. Nhà Glazer chỉ mới thông báo kế hoạch bán "Quỷ đỏ" một tuần trước. Giới chủ Mỹ có thể mất khoảng 6 tháng để hoàn tất quá trình chuyển nhượng lại đội bóng cho một đối tác khác.

ESPN cho hay gia đình Glazer muốn biến việc bán MU thành một trong những thương vụ đắt đỏ nhất lịch sử làng thể thao. Họ muốn đẩy giá trị hợp đồng bán CLB lên 6 tỷ bảng. Hiện tại, MU được định giá 3,05 tỷ bảng trên Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Theo Guardian, gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple, ông trùm thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega, tỷ phú Sir Jim Ratcliff hay cả David Beckham đều được cho là có bày tỏ sự quan tâm tới MU.

Trước đó, MU thông báo: "Hội đồng quản trị bắt đầu quá trình tìm kiếm các lựa chọn thay thế chiến lược lâu dài cho câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả phương án, bao gồm đầu tư mới, bán hoặc các giao dịch khác tương tự".

Giới chủ MU tỏ ra nghiêm túc với kế hoạch chuyển nhượng CLB. Đội chủ sân Old Trafford thuê tập đoàn The Raine Group đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền, Latham & Watkins LLP là cố vấn pháp lý. Riêng tập đoàn Rothschild and Co. sẽ trở thành cố vấn tài chính cho các cổ đông của nhà Glazer.

The Athletic tiết lộ gia đình Glazer sớm chỉ đạo các ngân hàng xử lý việc bán Manchester United. MU không phải đội bóng duy nhất ở Premier League có thể đổi chủ trong tương lai. Hồi đầu tháng, Fenway Sports Group (FSG), chủ sở hữu Liverpool, mời chào các đối tác mua lại đội bóng thành phố cảng.

Ông trùm thể thao Mỹ, Malcolm Glazer, lần đầu giành quyền kiểm soát Manchester United với giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Trong 17 năm cầm quyền, nhà Glazer thường xuyên bị người hâm mộ phản đối. Họ liên tục tổ chức các cuộc biểu tình gây sức ép, đòi giới chủ phải chuyển nhượng lại đội bóng.

Thành tích của MU cũng lao dốc trong hơn 10 năm qua. "Quỷ đỏ" không giành được danh hiệu Premier League nào kể từ năm 2013. Việc MU đòi tham dự Super League khiến chủ sở hữu của CLB càng mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Bruno lên tiếng về khoảnh khắc chạm mặt Ronaldo Tiền vệ mang áo số 8 của MU giải thích về khoảnh khắc chạm mặt Ronaldo trong ngày hội quân với tuyển Bồ Đào Nha hôm 14/11.

Gakpo khiến MU tiếc nuối

Ghi 3 bàn trong 3 trận, giá trị của Cody Gakpo tăng vọt kể cả khi World Cup 2022 chưa khép lại.

Bước ngoặt của Lisandro Martinez

Không được tin tưởng vào thời điểm World Cup mới bắt đầu, nhưng Lisandro Martinez với năng lực cùng tinh thần chiến binh vẫn biết cách trở thành lá chắn thép của Argentina.

Nhà Glazer muốn bán MU với giá kỷ lục

Nhà Glazer kỳ vọng thu về số tiền nhiều nhất có thể sau khi bán MU cho một đối tác khác trong tương lai.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm