Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời điểm lễ đăng quang của Vua Charles III

Thái tử Charles đã lập tức trở thành vua ngay sau sự ra đi của Nữ hoàng Anh, nhưng lễ đăng quang chính thức có khả năng phải mất nhiều tháng nữa mới diễn ra.

Lời tuyên bố chính thức về việc kế vị sẽ được đưa ra sớm nhất có thể tại Hội đồng Lên ngôi ở Cung điện St James, theo Guardian.

Các thành viên của Hội đồng Cơ mật, nơi cố vấn cho nhà vua về nhiều vấn đề của đất nước, sẽ được triệu tập đến cuộc họp. Những người được mời theo truyền thống bao gồm các thành viên của Hạ viện, thị trưởng, ủy viên hội đồng khu vực và các lãnh đạo khác của London, ủy viên ở London của các quốc gia thành viên Khối thịnh vượng chung.

nu hoang Anh anh 1

Thái tử Charles lập tức trở thành vua ngay sau sự ra đi của Nữ hoàng Anh. Ảnh: AP.

Khi tuyên bố được đọc tại St James, các nghi lễ tương tự sẽ được thực hiện ở Edinburgh, Windsor và York.

Lễ đăng quang của Vua Charles sẽ đòi hỏi phải lập kế hoạch chi tiết, vì vậy khó có thể diễn ra trong một thời gian ngắn. Lễ đăng quang của Nữ hoàng Anh, với sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia từ khắp nơi trên thế giới, diễn ra 16 tháng sau khi bà lên ngôi.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã băng hà vào ngày 8/9 (theo giờ London), hưởng thọ 96 tuổi.

Sau khi nữ hoàng băng hà, Thái tử Charles, cựu Thân vương xứ Wales, trở thành nhà vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng chung.

Website của Điện Buckingham dùng danh hiệu “nhà vua” khi thông báo về sự qua đời của nữ hoàng. Thông báo cũng nhắc tới phu nhân của Thái tử Charles, bà Camila, bằng danh hiệu “hoàng hậu”, theo CNN ngày 9/9.

Trong tuyên bố mới nhất trên vai trò tân vương Anh do Điện Buckingham đăng tải, Vua Charles cho biết: “Sự ra đi của thân mẫu kính yêu của tôi, nữ hoàng điện hạ, là khoảnh khắc đau buồn nhất đối với tôi và toàn bộ thành viên gia đình”.

Đám đông bên ngoài Điện Buckingham sau khi nữ hoàng băng hà Hàng trăm người dân Anh tập trung bên ngoài Điện Buckingham trong bầu không khí im lặng sau khi hoàng gia Anh thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Ai thừa kế khối tài sản 500 triệu USD của cố Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Elizabeth II băng hà vào ngày 8/9, ở tuổi 96, tại lâu đài Balmoral, để lại khối tài sản cá nhân trị giá hơn 500 triệu USD. Điều gì sẽ xảy ra với khối tài sản này?

Ông Putin gửi lời chia buồn sau sự ra đi của Nữ hoàng Anh

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 8/9 gửi lời chia buồn tới Quốc vương Anh Charles III sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm