Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổi bùng chính khí Cái Bang với Võ Lâm Truyền Kỳ 3

Nói đến võ hiệp Trung Hoa, ta không thể không nói đến một môn phái lừng danh chính phái, đệ tử có mặt gần như ở khắp nơi.

Và càng nổi tiếng hơn với một bang chủ khí chất hào kiệt nhất trong Võ Lâm Ngũ Bá: Bắc Cái Hồng Thất Công. Vì thế, không ít game thủ của thể tài kiếm hiệp đã từng thắc mắc, tại sao Võ Lâm Truyền Kỳ 3 (VLTK3) lại không có bang phái này ngay từ đầu như một số game khác.

Có lẽ để thỏa mãn yêu cầu này, tựa game đình đám của làng game Việt đã tiến hành những vận động cần thiết để chính thức ra mắt bang phái thứ 10 trong bản cập nhật mới nhất của mình vào tháng 5 là An Sử Chi Loạn.

An Sử Chi Loạn thắp lửa đam mê Cái Bang

Cộng đồng game thủ quan tâm điều mới mẻ này bởi với họ, từ lâu khát vọng được vào vai Hồng Thất Công ngạo nghễ hiên ngang, đối mặt với ma tà quỷ mị để bảo vệ lẽ phải, truy cầu công bằng chính đạo cho kẻ yếu thế, đã được hun đúc đợi chờ. An Sử Chi Loạn chính là cánh cửa mở ra cho họ bước vào thế giới chính nghĩa ấy, bắt đầu cuộc hành trình đầy hiệp nghĩa và lắm đam mê.

Thổi bùng chính khí Cái Bang.
Thổi bùng chính khí Cái Bang.

Không ít game thủ say mê thể tài văn học kiếm hiệp nhận định, nhân vật luôn được đợi chờ của họ là những nam nhân giấu mình trong lớp áo rách rưới, nhưng đạo đức cao vời, chí khí ngất trời, đại diện cho chính nghĩa hiệp khách. Vai đeo túi gai, tay cầm gậy đả cẩu, lê la khắp hang cùng ngõ hẻm, thâm sơn cùng cốc chỉ mong làm việc nghĩa. Họ chính là hình ảnh bất hủ của giấc mộng kiến nghĩa bất vi vô dũng dã của bao người.

Vai đeo túi gai phiêu bạt chốn nhân gian.
Vai đeo túi gai phiêu bạt chốn nhân gian.

Với nhiều game thủ chưa tiếp cận những trang viết của Kim Dung hay Cổ Long… thì hình ảnh một nhân vật Cái Bang cũng rất huy hoàng qua đại diện không thể thiếu của dòng game kiếm hiệp. Họ chờ đợi được nhận những thử thách độc đáo mà nhóm nhân vật này có thể mang lại, hoàn toàn ấp ủ bất ngờ, như trộm cắp báu vật hoàng cung, lẻn vào những ma trận tìm kiếm sự thật về một âm mưu tàn hại nào đó, đối mặt với những lâu la của thế lực hắc ám giang hồ.

VLTK3 lựa chọn sự hiện diện của bang phái độc đáo này nằm trong bối cảnh một trang sử kịch liệt của võ lâm Trung Nguyên, rõ ràng là có điều cân nhắc hợp lý.

Thỏa mãn tung hoành

Để biện chứng cho lựa chọn này, nhân vật Cái Bang trong tựa game cũng được thể hiện với các góc độ dị biệt so với anh hùng đại hiệp khác.

Đó là cơ hội được trải nghiệm những giá trị thưởng thức mới dành cho cộng đồng game thủ VLTK3. Với phương châm hành hiệp trượng nghĩa, tiêu dao tự tại, lấy nhân nghĩa làm gốc diệt trừ cường bạo, các nhân vật Cái Bang sẽ có hình thái phong vũ tiêu dao đẹp mắt, sử dụng vũ khí đa dạng như hồ lô chứa rượu, gậy đánh chó, ám khí làm bằng gỗ đá rất bình thường… Võ học đặc trưng của họ là Đả Cẩu Bổng Pháp và Hàng Long Thập Bát Chưởng đều thiên về cận chiến, với đặc điểm thi triển liên hoàn, chiêu thức luôn đi kèm những tương tác vật lý khống chế đối phương phản công. Điều này sẽ kích thích rất nhiều game thủ muốn tận hưởng cảm giác của hiệp khách oai trấn quần hùng mà không phải nhân vật nào cũng có được.

Thỏa mãn tung hoành giấc mộng tiêu dao.
Trải nghiệm Cái Bang trong VLTK3.

Đó còn là cơ hội được nhận những phương cách ưu tiên mới dành cho một dạng nhân vật linh hoạt như nước chảy nhưng khi cần lại tĩnh tại như Thái Sơn. Nhờ vào hệ thống kỹ năng đặc dị, bộ môn khinh công hỗ trợ cho phép nhân vật di chuyển lạ mắt hoặc sánh vai thi triển võ công… Những game thủ muốn tận hưởng cảm giác phiêu diêu tự tại với VLTK3 sẽ thật sự ấn tượng với những đổi khác này.

Chắc chắn những đổi mới như vậy sẽ mang lại một luồng xúc cảm độc đáo hơn cho bất kỳ người chơi nào, trước sự kiện An Sử Chi Loạn - phiên bản đặc biệt mới mẻ từ VLTK3. Để khi bước vào game, người chơi sẽ chọn lựa đầu tiên là cây gậy đả cẩu.

Bạn sẽ là một trong những người đầu tiên vào vai Cái Bang.

Tư liệu: VLTK3

Bạn có thể quan tâm