Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thoát chết nhờ cảnh báo của người đàn ông về nhà lúc 3h sáng

Nhà chức trách Pháp cho biết hai tòa nhà tại thành phố Lille đã sụp đổ ngay sau khi cư dân được sơ tán nhờ cảnh báo của một người dân địa phương.

Các nhân viên cứu hỏa kiểm tra tòa nhà bị sập và tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: AFP.

Tòa nhà nằm ở trung tâm thành phố được sơ tán ngay trong đêm sau khi một người đàn ông nhìn thấy các vết nứt xuất hiện. Anh trở về nhà vào lúc 3h sáng và nhận thấy rằng một bức tường nhà bị lệch. Sau đó, anh quyết định gọi cho cơ quan an ninh, theo AFP.

Cảnh sát đã ban hành lệnh khẩn cấp và sơ tán tòa nhà nhằm đề phòng nguy hiểm. Cơ quan cứu hỏa của thành phố cũng nhanh chóng phản ứng và dựng hàng rào xung quanh khu vực.

Đến khoảng 9h hai tòa nhà liền kề trên đường Rue Pierre-Mauroy sụp đổ. Đường phố nằm trong một khu mua sắm, nhưng may mắn là các cửa hàng vẫn chưa mở cửa kinh doanh, theo Brussels Times.

Hiện vẫn còn một người mất tích. Các nhân viên cứu hỏa cho biết đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân, cho rằng “rất có thể anh bị mắc kẹt dưới đống đổ nát”.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được công bố.

Thị trưởng Lille Martine Aubry nói với đài truyền hình BFM TV của Pháp rằng hành động của người đàn ông đã cứu sống nhiều người. Các nhà chức trách không công bố tên của người này.

“Tôi vẫn đang run rẩy vì nếu người này không về nhà lúc 3h sáng và liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ không thể phản ứng kịp. Chắc chắn sẽ xảy ra thương vong”, bà nói.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Đảng cực hữu ở Pháp có lãnh đạo 27 tuổi thay bà Le Pen

Jordan Bardella, 27 tuổi, sẽ thay thế bà Marine Le Pen để trở thành lãnh đạo đảng cực hữu RN, đánh dấu kết thúc nửa thập kỷ lãnh đạo đảng của gia đình Le Pen.

Tiếng hét khiến Quốc hội Pháp đình chỉ cuộc họp

Tiếng la hét "Hãy quay trở lại châu Phi" vang lên trong lúc một nhà lập pháp da đen phát biểu khiến cho phiên họp Quốc hội Pháp hôm 3/11 rơi vào tình trạng hỗn loạn, CNN đưa tin.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm