Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ xây sống sót sau khi cột đèn đâm xuyên cơ thể

Cơ thể một thợ xây người Trung Quốc xuyên qua cột đèn sau khi anh rơi từ tầng 5 vào ngày 21/4, nhưng nạn nhân thoát chết kỳ diệu.

Vụ tai nạn xảy ra tại huyện Tân Tân, phía tây bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào thời điểm sáng sớm. Nạn nhân là anh Li Jen, thợ xây 37 tuổi. Khi Li trở về nhà, anh sơ ý để quên chùm chìa khóa tại công trường. Vì là thợ xây và không sợ độ cao, anh quyết định trèo qua cửa sổ lên ban công để vào nhà. Nhưng anh không may trượt chân và thảm kịch xảy ra. Sức nặng của cơ thể nạn nhân đập nát phần đèn và khiến phần trụ đèn đâm xuyên từ bả vai xuống nách anh.

Sau tiếng hét thất thanh, mọi người đổ xô ra ngoài và trông thấy thảm cảnh. Ngay lập tức họ gọi cấp cứu và lực lượng cứu hỏa. Lính cứu hỏa buộc phải cắt bỏ cột đèn và chuyển nạn nhân và phần cột đèn đâm xuyên người anh tới bệnh viện.

Các bác sĩ đang chữa trị cho nạn nhân Li. Ảnh: Mirror
Các bác sĩ đang chữa trị cho nạn nhân Li Jen. Ảnh: Mirror

Các bác sĩ phẫu thuật và tách phần cột đèn ra khỏi cơ thể anh Li sau 3 giờ. Họ nói nạn nhân khá may mắn do phần trụ đèn với chiều rộng 9 cm không đâm vào những cơ quan trọng yếu trong cơ thể nên anh mới thoát chết.

Hiện tại, anh Li vẫn cần tới sự chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng anh sẽ sớm bình phục.

Trước đó, tại Trung Quốc, một trường hợp sống sót kỳ diệu tương tự đã xảy ra. Tài xế xe tải họ Li, 40 tuổi, khi đang tham gia giao thông trên đường ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, đã đâm vào phía sau một chiếc xe chở cây. Một thân cây với chiều dài 6 m, đường kính 10 cm xuyên qua người anh. Sau ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng, anh vẫn sống sót dù các cơ quan và mô nội tạng tổn thương nặng.

http://www.mirror.co.uk/news/world-news/li-jen-chinese-builder-impaled-3440557

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm