Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Syria

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo họ bắn một phi cơ chiến đấu của Syria vì nó xâm phạm không phận hôm 23/3.

"Một phi cơ Syria xâm phạm không phận của chúng ta. Các phản lực cơ F-16 của chúng ta đã xuất kích để diệt máy bay đó", Reuters dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khi ông phát biểu trước những người ủng hộ ở phía tây bắc đất nước hôm 23/3.

Một phản lực cơ chiến đấu của Syria. Ảnh: USA Today

Kênh truyền hình Al Manar của tổ chức Hồi giáo vũ trang Hezbollah tại Lebanon nói phản lực cơ Syria rơi bởi hai tên lửa từ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ.

Phe đối lập đang giao tranh với quân đội chính phủ Syria để giành quyền kiểm soát vùng Kasab giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ từ hôm 21/3. Giới chức Syria cáo buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ các cuộc tấn công của phe đối lập tại Kasab.

"Lực lượng phòng không Thổ Nhĩ Kỳ bắn chiến đấu cơ của chúng tôi tại Kasab khi nó đang tấn công chiến binh đối lập bên trong lãnh thổ Syria. Đây là một hành động gây hấn rõ ràng", chính phủ Syria khẳng định.

Đài truyền hình Syria dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay phi công đã kịp thoát khỏi máy bay trước khi nó lao xuống đất. Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria xác nhận phi cơ rơi trên lãnh thổ Syria.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm