Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ dân vùng Amazon cầu cứu trước dịch bệnh lan rộng

Thị trưởng thành phố Manaus, thuộc rừng nhiệt đới Amazon, hôm 5/5 đã kêu gọi 21 nhà lãnh đạo trên thế giới giúp đỡ khu vực này chống virus corona.

Amazon anh 1

Thổ dân ở bang Amazonas sử dụng khẩu trang để chống virus corona lây lan. Lời kêu gọi của Thị trưởng Arthur Virgillio đưa ra trong bối cảnh hệ thống y tế tại thủ phủ bang Amazonas, thành phố Manaus, trở nên quá tải. Ảnh: AFP.

Amazon anh 2

Trong video và thư cầu cứu, ông Virgillio nhấn mạnh vai trò của bang Amazonas trong công tác bảo tồn rừng Amazon, khu rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Amazon anh 3

Chỉ với một đơn vị điều trị tích cực, thành phố Manaus nhanh chóng “thất thủ” trước làn sóng dịch bệnh. Các bệnh viện đang phải lưu trữ thi thể bệnh nhân trong xe đông lạnh. Ảnh: Reuters.

Amazon anh 4

Tính đến ngày 6/5, chỉ riêng bang Amazonas (Brazil) đã ghi nhận 649 ca tử vong do Covid-19. Hình ảnh trên lưu lại cảnh tượng đau lòng tại nghĩa trang Parque Taruma ở Manaus hôm 28/4. Ảnh: Reuters.

Amazon anh 5

“Suốt nhiều thập kỷ, chúng tôi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ của cả hành tinh này. Giờ đây, chúng tôi cần được giúp đỡ”, Thị trưởng Virgillio phát biểu trong đoạn video kêu gọi. Ảnh: Reuters.

Amazon anh 6

Thị trưởng cũng cho biết thành phố Manasus nói riêng và bang Amazonas nói chung rất cần thiết bị y tế, máy thở và đồ bảo hộ cá nhân. Ảnh: Reuters.

Amazon anh 7

Một nhân viên y tế đang tưởng niệm đồng nghiệp của mình, người đã qua đời do virus corona. Dịch bệnh bùng phát tại Brazil khiến nhiều bệnh viện không có đủ đồ bảo hộ cho các y bác sĩ. Ảnh: Reuters.

Amazon anh 8

Tại khu vực Mỹ Latin, Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 với gần 8.000 ca tử vong vì nhiễm bệnh. Ảnh: Reuters.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm