Thiếu hàng nghìn giáo viên mầm non tại TP.HCM
Mặc dù đã đưa ra được một số giải pháp, TP.HCM vẫn thiếu hàng nghìn giáo viên mầm non mỗi năm.
305 kết quả phù hợp
Thiếu hàng nghìn giáo viên mầm non tại TP.HCM
Mặc dù đã đưa ra được một số giải pháp, TP.HCM vẫn thiếu hàng nghìn giáo viên mầm non mỗi năm.
Khó triển khai chương trình giáo dục mới
Trái với hào hứng của một số người về dự thảo chương trình phổ thông tổng thể, nhiều ý kiến bày tỏ sự dè dặt trước lộ trình triển khai bắt đầu từ năm học 2018-2019.
Có nên đưa lớp 10 xuống cấp 2?
Dự thảo chương trình giáo dục chưa thật tinh giảm, việc phân luồng không rõ ràng. Lớp 10 vẫn còn học rất nhiều môn.
Lạ lùng kẻ bị kết án 30 tháng tù giam vẫn đến lớp dạy học
Trần Diệu Phương bị TAND TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên tuyên 30 tháng tù giam về tội mua bán trái phép hóa đơn nhưng vẫn đến lớp dạy học.
Khiển trách nguyên hiệu trưởng vì để thất thoát gần 6 tỷ đồng
Khi còn làm hiệu trưởng ĐH Y khoa Vinh, ông Nguyễn Trọng Tài để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý ngân sách và xây dựng đầu tư cơ bản, làm thất thoát hơn 5,7 tỷ đồng.
Thanh Hóa phân trần chuyện tuýt còi của Bộ GD&ĐT
Dư luận cho rằng việc điều chuyển giáo viên dôi dư bậc THCS, tiểu học về dạy mầm non tại Thanh Hóa là bất cập. Bộ GD&ĐT cũng từng tuýt coi, yêu cầu Thanh Hóa ngừng ngay việc này.
Giáo viên Thanh Hóa bật khóc vì bị điều xuống dạy mầm non
Mặc dù Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương dừng việc bồi dưỡng giáo viên để điều xuống dạy mầm non, Thanh Hóa vẫn tiến hành các khóa tập huấn gây hoang mang, lo lắng cho nhiều cô giáo.
Bộ GD&ĐT phản hồi việc chuyển giáo viên phổ thông xuống dạy mầm non
Ngày 3/3, Bộ GD&ĐT phản hồi về việc điều chuyển giáo viên dôi dư từ bậc phổ thông xuống dạy mầm non, khiến dư luận lo ngại thời gian qua.
Bí thư Thăng: Tuyển dụng mà đòi hộ khẩu sao thu hút nhân tài
“Tại sao mại dâm, trộm cướp, ma túy vào đây các anh không quản lý hộ khẩu, không yêu cầu hộ khẩu mà những chuyên gia giỏi lại bắt hộ khẩu, là sao?”, Bí thư Đinh La Thăng chất vấn.
'Giáo dục là sự nghiệp trồng người, cần kiên trì'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định giáo dục là sự nghiệp lâu dài, hy vọng phụ huynh, giáo viên kiên trì trong việc đào tạo, bồi dưỡng lớp trẻ.
Chuyển giáo viên thừa sang dạy mầm non: Cần thận trọng
Để giảm số lượng giáo viên bậc phổ thông (từ tiểu học đến THPT), Bộ GD&ĐT đưa ra giải pháp chuyển đội ngũ này xuống dạy ở bậc học mầm non đang thiếu.
Thi THPT quốc gia: Công bố đề thử nghiệm vào cuối tháng này
Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thiện, công bố 14 đề thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng 1 để thí sinh có thêm cơ sở tham khảo.
Cả nước thiếu khoảng 45.000 giáo viên
Cả nước hiện thiếu khoảng 45.000 giáo viên, trong đó bậc mầm non thiếu hơn 32.000 người. Trong khi đó, bậc tiểu học đến THPT lại dôi dư khoảng 27.000 thầy cô.
Ba thách thức đối với Bộ trưởng GD&ĐT trong năm 2017
Năm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ngành giáo dục tiếp tục phải đi tìm lời giải cho bài toán chất lượng giáo dục đại học, vấn đề giáo viên và việc ứng dụng công nghệ thông tin.
Theo báo cáo của một số sở GD&ĐT về công tác thanh tra, năm 2016, các sở đã phát hiện, xử lý nhiều sai phạm liên quan giáo dục.
Nữ sinh đạt tổng kết 9,3 bị xếp loại trung bình có bất công?
Câu chuyện nữ sinh lớp 8 ở TP.HCM có điểm tổng kết cuối năm 9,3 vẫn bị xếp loại trung bình vì không đạt môn Thể dục thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Thanh Hóa xin thêm biên chế cho ngạch giáo viên
Tỉnh Thanh Hóa đang thiếu hàng nghìn giáo viên so với nhu cầu thực tế.
Thiếu giáo viên mầm non vì bạn trẻ không mặn mà với nghề
TP.HCM đã có chính sách hỗ trợ nhưng hiện vẫn thiếu hàng loạt giáo viên mầm non. Nhiều người còn bỏ nghề này để làm việc khác.
Cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh vì mất trật tự
Sau khi có hành động dán băng dính vào miệng học sinh, cô giáo Phùng Hồng Anh đã làm đơn xin nghỉ việc và được hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Liệt đồng ý.
Ngôi trường có một thầy hai trò ở Trung Quốc
Một thầy giáo ở Trung Quốc gắn bó nghề dạy học suốt 35 năm tại ngôi trường chỉ có hai học sinh. Giáo viên này khẳng định chỉ cần có người theo học, thầy tiếp tục lên lớp.