Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thính ăn vạ' - những status ấn tượng dành cho người đang yêu

Thất nghiệp thì viết “đơn xin việc”, nộp chỗ khác tìm việc mới. Còn thất tình sao không có mẫu đơn nào chỉ cách “xin người yêu” hết vậy?

Thả thính chân kinh của tác giả trẻ Anh Khang là hành trình tìm kiếm chân tình của những người trẻ, có vấp váp, có tổn thương, thậm chí đau đớn nhưng tác giả đã gửi một thông điệp rất rõ ràng: Hãy không ngừng tin tưởng vào tình yêu và bản thân mình, rồi chân tình sẽ đến.

Thả thính chân kinh không phải chỉ có “thính” mà còn có tình. Là tình cảm của Khang dành cho bạn đọc yêu quý của mình. Tình của Khang là ý nghĩ thiện lương hiền hòa Khang gieo vào lòng bạn đọc. Được sự đồng ý của NXB Trẻ, Zing trích đăng một phần nội dung cuốn sách.

Bạn gì đó ơi, bạn chỉ mình viết cái đơn đó với, xong rồi bạn nhận đơn xét duyệt, tuyển dụng mình luôn được không?

Say xe, say sóng, say xẩm... anh đều tự mua thuốc uống được hết. Chứ còn say nắng em, thì uống thuốc nào cho khỏi em ơi?

Trời thì đổ mưa. Người thì đổ bệnh. Việc thì đổ dồn đổ đống. Chỉ có em là mãi chưa chịu đổ anh...

Em nên được liệt vào danh sách “hàng quốc cấm”. Vì thử một lần rồi là gây nghiện dài lâu.

Để phòng chống đau bệnh thì em nên đeo khẩu trang. Để phòng chống đau lòng thì em chỉ nên đeo đuổi anh.

Nếu đã “ế” thâm niên mà chờ hoài vẫn chưa có ai yêu, hãy thử đi ra đường, thấy ai hợp mắt thì chỉ thẳng mặt hét toáng lên: “Đồ ăn cướp!” Rồi trong khi đối phương còn đang hoang mang phân trần: “Hả? Tui trộm cướp gì cơ chứ?” thì hãy nhẹ nhàng cầm tay người ấy đặt lên ngực trái của mình, rồi bảo: “Cướp mất trái tim của tôi đây này!” Nếu thính này thả thành công, coi như có bồ.

Còn ngược lại nếu đối phương thấy mình khùng quá nên lên gối giựt chỏ, đánh cho bờm đầu vì tội vu khống, thì mình cũng có cớ bắt đền: “Mấy người phải chịu trách nhiệm thương tật người cao tuổi của tôi, bằng cách nuôi tôi mãn đời.” Đằng nào cũng có bồ!

Những bí kíp 'Thả thính chân kinh' đốn tim người mình thương

Sách như một món quà để mách nước cho các cậu trai cô gái cách “thả thính” làm sao cho đối tượng mình thầm thương trộm nhớ phải "gục ngã".

Bạn có thể quan tâm