Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu vắng Messi và Suarez, Barca không thể ghi bàn

Barca thi đấu hơn người từ phút 69 nhưng chỉ có 1 điểm sau khi hòa Malaga 0-0 ở vòng 12 La Liga diễn ra lúc 22h15. Đây là trận đấu họ không có sự phục vụ của Messi và Suarez.

Video Barcelona bị Malaga cầm hòa dù chơi hơn người Có lợi thế hơn người trong khoảng 20 phút cuối trận nhưng Neymar và đồng đội không thể xuyên thủng mảnh lưới Malaga, qua đó chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà ở vòng 12 La Liga.

Barca bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu khi chỉ có trận hòa không bàn thắng với Malaga ngay trên sân nhà Nou Camp. Đội bóng xứ Catalan kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ (81% so với 19%) nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới thủ môn Kameni.

Đây là trận đấu Barca tấn công bế tắc khi thiếu vắng hai chân sút chủ lực Luis Suarez vì án treo giò và Lionel Messi do gặp vấn đề thể lực. Được kỳ vọng rất nhiều trên hàng công, nhưng Alcacer và Neymar không thể tận dụng cơ hội trước khung thành Malaga.

Thậm chí Barca còn thi đấu hơn người từ phút 69 sau khi Diego Llorente nhận thẻ đỏ do phạm lỗi nguy hiểm đối với Neymar. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Luis Enrique bất lực trong việc đánh bại thủ môn Kameni.

Trong trận này, Barca có 3 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng Mascherano, Pique và Andre Gomes dứt điểm ở thế việt vị. Kết quả hòa 0-0 khiến đội bóng xứ Catalan không thể chiếm ngôi đầu bảng của Real Madrid sau vòng 12 La Liga.

Tran Barca vs Malaga anh 1
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng La Liga.
  • Messi được ca ngợi khi giúp Argentina trở lại top 5

    Lionel Messi đã có màn trình diễn rất ấn tượng khi đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong trận gặp Colombia ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 16/11.

    Năm 2016, Lionel Messi đạt phong độ cao và ổn định. Anh là cầu thủ đầu tiên ghi trên 50 bàn cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Tiền đạo 29 tuổi này đã có 52 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn 5 bàn so với người xếp thứ hai là đồng đội ở Barca Luis Suarez. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo sở hữu 46 bàn thắng cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

    Tran Barca vs Malaga anh 2
  • Màn trình diễn đẳng cấp của Lionel Messi với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp Argentina thắng đậm Colombia ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra tuần qua.

  • Messi đòi Barca trả mức lương khó tin

    Tương lai của Messi đang khiến thế giới xôn xao. Vài ngày trước, tờ Marca loan tin số 10 đã từ chối gia hạn hợp đồng với Barca từ tháng 7. Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho rằng đội chủ sân Catalan và Messi vẫn còn lấn cấn những điều khoản lương bổng nên chưa thể đạt được thỏa thuận chung.

    Trong đó, Messi đòi Barca trả mức lương hơn 800.000 bảng/tuần. Cũng theo Marca, đây là một trong những nguyên nhân khiến hai bên không tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, phía đại diện xứ Catalan khẳng định tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Messi vẫn chưa đi vào ngõ cụt.

    Tran Barca vs Malaga anh 3
  • Ký hợp đồng kỷ lục, Barca tự tin trói chân Messi

    Theo tiết lộ từ tờ Marca, vướng mắc khiến cả hai bên chưa thể đi đến thống nhất nằm ở điều khoản lương bổng. Mức lương khủng 800.000 bảng mỗi tuần mà ngôi sao người Argentina yêu cầu thực sự mang đến bài toán tài chính không dễ giải với Blaugrana.

    Dẫu vậy, trả lời phỏng vấn bên lề lễ ký kết hợp đồng tài trợ áo đấu với Tập đoàn thương mại điện tử Rakuten (Nhật Bản), chủ tịch Jose Maria Bartomeu vẫn tự tin vào khả năng thuyết phục thành công Messi ở lại. “Tầm quan trọng của Lionel trong màu áo Barca không cần bàn cãi. Chúng tôi sẽ làm tất cả và tự tin giữ chân cậu ấy đến khi kết thúc sự nghiệp".

    Tran Barca vs Malaga anh 4
  • Barca quyết xóa thẻ cho Messi

    Ở chuyến hành quân tới Sanchez Pizjuan gần 2 tuần trước, Lionel Messi tỏa sáng khi đóng góp 1 pha lập công và đường chuyền thành bàn giúp Luis Suarez ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona. Tuy nhiên, Leo rời xứ Andalusia với niềm vui không trọn vẹn.

    Sau tình huống bị Steven N’Zonzi giẫm lên giày ở phút 82, Messi phải nhận thẻ vàng không đáng có. Trọng tài Jaime Latre cho rằng ngôi sao 29 tuổi cố tình chậm trễ xỏ giày nhằm câu giờ và nghiêm khắc rút thẻ phạt.

    Không hài lòng với quyết định của “ông vua sân cỏ”, cả Messi lẫn ban huấn luyện Barca đều phản ứng dữ dội. Sau trận, Blaugrana quyết định gửi đơn kháng án lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cơ quan quyền lực của bóng đá xứ sở đấu bò nhanh chóng bác đơn, đồng thời phạt đội khách số tiền 180 euro.

    Tran Barca vs Malaga anh 5
  • Đội hình thi đấu của Barca và Malaga

    Barca ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, trong khi Malaga sử dụng đội hình 4-2-3-1.

    Tran Barca vs Malaga anh 6
  • Cách đây 2 tuần, trong chuyến làm khách trên sân của Sevilla ở vòng 11 La Liga diễn ra sáng 7/11, Barca phải nhờ đến hai bàn thắng của Messi và Suarez mới giành chiến thắng 2-1.

  • Huấn luyện viên Luis Enrique không có sự phục vụ của Andres Iniesta, Samuel Umtiti (chấn thương) và Luis Suarez (treo giò), nhưng Barca lại được chào đón sự trở lại của Gerard Pique, Jeremy Mathieu, Sergi Roberto và Arda Turan.

    Tran Barca vs Malaga anh 7
  • Từ khi Luis Suarez ra mắt Barca, lần đầu tiên anh và Lionel Messi cùng vắng mặt trong một trận đấu. Khả năng tấn công của đội bóng xứ Catalan phục thuộc vào Neymar.

    Tran Barca vs Malaga anh 8
  • Tiền đạo Neymar khởi động trên sân Nou Camp trước trận gặp Malaga ở vòng 12 La Liga.

    Tran Barca vs Malaga anh 9
  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Barca và Malaga bắt đầu

    Barca là đội giao bóng trước. Họ đứng trước cơ hội leo lên ngôi đầu nếu đánh bại Malaga.

  • 2': Tiền đạo Francisco Alcacer sút tung lưới Malaga trong tư thế không bị kèm, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu anh dứt điểm ở thế việt vị.

  • 7': Sandro Ramirez băng xuống tốc độ bên cánh phải, sau đó quyết định dứt điểm góc hẹp đưa bóng đi chệch khung thành Barca.

     

  • 10': Sergi Roberto băng xuống tốc độ bên cánh phải, nhưng pha chuyền vào của anh không có đồng đội nào tận dụng thành công. Barca nỗ lực gia tăng sức ép lên khung thành Malaga.

    Tran Barca vs Malaga anh 10
  • 12': Mascherano dứt điểm trúng cột khung thành Malaga nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu cầu thủ Barca rơi vào thế việt vị.

  • Pha thoát xuống và dứt điểm của Neymar nhưng bóng đi không chính xác.

  • 20': Trong những phút đầu trận, đội chủ nhà Barca chiếm quyền kiểm soát bóng lên tới 82%, trong khi tỷ lệ của Malaga là 18%.

  • 23': Sandro Ramirez băng xuống tốc độ. Anh quyết định dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Stegen.

  • Tiền đạo Neymar và đồng đội vẫn chưa thể ghi bàn mở tỷ số dù chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội trước Malaga.

    Tran Barca vs Malaga anh 11
  • 30': Sergio Busquets chuyền thuận lợi, nhưng Arda Turan lại rơi vào thế việt vị khi đón bóng. Barca chưa thể tìm cách xuyên thủng mành lưới đội khách Malaga.

  • 31': Rafinha thực hiện cú sút chân trái trong khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Kameni đã phản xạ xuất sắc cứu thua cho Malaga.

  • Tiền vệ Arda Turan và đồng đội liên tục rơi vào bẫy việt vị của cầu thủ Malaga từ đầu trận. Không có Messi và Suarez trong đội hình, Barca gặp bế tắc khi triển khai những pha tấn công.

    Tran Barca vs Malaga anh 12
  • 44': Sau khi đón đường chuyền trước khu vực cấm địa, tiền vệ Sergio Busquets đệm lòng đưa bóng đi vọt xà khung thành Malaga.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù thêm 1 phút. Barca vẫn chưa thể tạo nên sự đột biến trong những pha tấn công.

  • Kết thúc hiệp 1, chủ nhà Barca và Malaga hòa nhau với tỷ số 0-0

    Barca thực hiện tổng cộng 8 cú sút, trong đó có 3 pha dứt điểm trúng đích. Còn Malaga sút trúng khung thành đội chủ nhà một lần.

    Tran Barca vs Malaga anh 13
  • Thông số hiệp 1 của trận đấu

    Sau 45 phút đầu tiên, Barca kiểm soát bóng tới 82%, trong khi tỷ lệ của Malaga là 18%. Đội chủ nhà thực hiện số pha dứt điểm vượt trội so với đối thủ nhưng vẫn chưa có bàn mở tỷ số.

    Tran Barca vs Malaga anh 14
  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Barca và Malaga bắt đầu

    Đội khách Malaga giao bóng ở hiệp 2. Họ đã chơi phòng ngự rất tốt trước sức ép từ phía Barca trong hiệp đầu tiên.

  • 50': Tiền đạo Neymar đi bóng sau đó cứa lòng vào góc xa nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía Malaga.

  • 53': Sau đường chuyền thuận lợi của Rafinha, tiền đạo Neymar đánh đầu ngược nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía đội khách Malaga.

    Tran Barca vs Malaga anh 15
  • 57': Juan Carlos vượt qua thủ môn Stegen nhưng lại dứt điểm góc hẹp vào mép bên khung thành Barca. Đây là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của cầu thủ Malaga.

  • Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu ở phút 61

    Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ontiveros sau khi truy cản Neymar đi bóng. Đây là thẻ phạt thứ hai từ đầu trận và đều dành cho cầu thủ Malaga.

  • Tiền đạo Paco Alcacer gây thất vọng trong trận đấu đá thay Luis Suarez ở vị trí trung phong trên hàng công Barca.

    Tran Barca vs Malaga anh 16
  • Trọng tài rút thẻ đỏ đối với Diego Llorente ở phút 69

    Trọng tài Ricardo De Burgos quyết định truất quyền thi đấu của Diego Llorente sau khi phạm lỗi nguy hiểm đối với Neymar.

  • Barca điều chỉnh đội hình ở phút 76

    Huấn luyện viên Luis Enrique quyết định đưa Rakitic vào thay Rafinha. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng sự đột biến cho những pha tổ chức tấn công của Barca.

  • 80': Sau đường chuyền dài của Mascherano, trung vệ Pique đánh đầu đưa bóng đi thiếu chính xác. Barca chưa cho thấy sự đột biến trong những pha tấn công.

    Tran Barca vs Malaga anh 17
  • 82': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc, tiền vệ Rakitic đánh đầu trong tư thế thoải mái đưa bóng đi chệch khung thành Malaga.

  • 84': Andre Gomes đánh đầu đưa bóng đập trúng xà ngang, sau đó Pique dứt điểm bồi vào lưới Malaga, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu Gomes rơi vào thế việt vị.

  • 89': Thủ môn Kameni của Malaga bị đau và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Trọng tài quyết định cho trận đấu đá bù thêm 4 phút.

    Tran Barca vs Malaga anh 18
  • 90+4': Tiền đạo Neymar đánh đầu cận thành góc hẹp nhưng không thể khuất phục được thủ môn Kameni bên phía Malaga.

  • Trọng tài rút thẻ đỏ thứ hai của trận đấu ở phút 90+7

    Tiền vệ Juan Carlos bị truất quyền thi đấu do lỗi phản ứng với trọng tài. Malaga bị đuổi 2 cầu thủ ở trận này.

  • Kết thúc trận đấu, Barca và Malaga hòa nhau 0-0

    Barca thi đấu hơn người nhưng không thể giành chiến thắng trước Malaga ở vòng 12 La Liga diễn ra trên sân nhà Nou Camp.



Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm