Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bravo tạo siêu cầu thủ: Có Messi, có Ro 'béo'

Một cầu thủ hoàn hảo theo thủ thành Claudio Bravo phải có cái đầu lạnh lùng như Iker Casillas, trái tim nhiệt huyết như Carles Puyol và cái chân trái ma thuật của Lionel Messi.

Bravo tạo siêu cầu thủ với chân Messi, đầu Casillas Một cầu thủ hoàn hảo cần có cái chân trái của Messi, chân phải của Ronaldo xứ Brazil và nhiều nữa, theo Claudio Bravo.

Bravo nhân dịp được mời tham dự chương trình phỏng vấn đã tham gia trò chơi tạo ra siêu cầu thủ. Theo đó, từng bộ trên cầu thủ gồm đầu, trái tim, chân trái, chân phải và những yếu tố kỹ thuật khác như tầm nhìn, kỹ thuật, tốc độ... sẽ biểu trưng cho một ngôi sao.

Về phần đầu, chỉ khả năng phán đoán và đối mặt với áp lực, Bravo viết tên Casillas - cựu sao Real Madrid.

Ngôi sao của Man City phân tích: "Tôi chưa có dịp sát cánh cùng Casillas, nhưng đã chạm trán thủ thành này. Công việc và thế giới của các thủ môn rất khác so với những vị trí còn lại, nhưng với tôi, Casillas có óc phán đoán, sự lạnh lùng và chịu được sức ép rất lớn".

Claudio Bravo tao sieu cau thu: Chan Messi,  tim Puyol anh 1
Messi có cái chân trái ma thuật.

Còn về tầm nhìn, Bravo chọn Andres Iniesta, một trong những tiền vệ lừng danh ở Barcelona. Trước khi sang Man City, Bravo và Iniesta là đồng đội tại sân Nou Camp. Thời đỉnh cao, tiền vệ người Tây Ban Nha nổi tiếng với khả năng đọc trận đấu và nhãn quang chiến thuật tốt.

Với tố chất một thủ quân, cựu tiền đạo Ivan Zamorano rất thích hợp trong vai trò này, theo Bravo. Trong khi đó, thủ thành người Chile chọn phần sức mạnh và sức bền gắn liền với Gary Medel và Arturo Vidal, những đồng đội ở đội tuyển quốc gia của ngôi sao 33 tuổi.

Một cầu thủ hoàn hảo dĩ nhiên không thể thiếu trái tim nhiệt huyết và tốc độ. Bravo chọn cựu trung vệ Carles Puyol cho phần trái tim và Alexis Sanchez vào mục tốc độ. Điều này rất hợp lý khi Puyol từng sắm vai người thủ lĩnh vĩ đại ở Barcelona. Anh luôn có sự nhiệt huyết khi thi đấu.

Claudio Bravo tao sieu cau thu: Chan Messi,  tim Puyol anh 2
Ronaldo xứ Brazil với chân phải rất lợi hại.

Còn Alexis Sanchez, tốc độ của tiền đạo khoác áo Arsenal không cần phải bàn cãi. Thống kê của Talksport mùa trước chỉ ra tốc độ trung bình của chân sút thuộc Arsenal lên tới 30,1 km/giờ. Truyền thông thế giới nhiều lần so sánh Sanchez với "hậu duệ của thần gió" nhờ sở hữu tốc độ kinh ngạc.

Trong khi đó, Bravo muốn một cầu thủ hoàn hảo phải có cái chân phải như Ronaldo xứ Brazil và chân trái của Messi. Thời còn thi đấu, chân phải Ronaldo (hay Ro 'béo) thường tạo ra những bàn thắng đẹp mắt. Cách "người ngoài hành tinh" dứt điểm ẩn chứa sự khó lường.

Với chân trái của Messi, mỗi lần bóng tới chân cầu thủ này sẽ tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu. Đến cả ngôi sao Neymar, đồng đội của Messi, phải thốt lên: "Tôi thích có chân trái của Messi hơn là sở hữu chân phải của Ronaldo. Lý do là bởi Messi có cái chân trái siêu hạng".

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm