Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu tù nhân, chính quyền bán đấu giá trại giam

Giới chức bang New York, Mỹ đang rao bán một nhà tù trên đỉnh núi, nơi có cảnh quan tuyệt đẹp, vì thiếu tù nhân để nhốt.

Trại giam
Trại giam Núi McGregor có khả năng chứa tới hơn 500 người và nằm trên đỉnh núi. Ảnh: CBS

Văn phòng Phát triển Kinh tế bang New York thông báo 7/7 là thời hạn chót để các công dân, doanh nghiệp và tổ chức đăng ký tham dự phiên đấu giá nhà tù Núi McGregor trên đỉnh núi cùng tên, AP đưa tin. 

Với diện tích lên tới 325 ha, trại giam Núi McGregor thuộc địa phận thành phố Moreau, hạt Saratoga, bang New York. Nó có cảnh quan rất đẹp nên có thể biến thành khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Bang New York đóng cửa nhà tù Núi McGregor vào mùa hè năm ngoái để thực hiện kế hoạch xóa sổ 4 trại giam trong bang do số lượng tù nhân giảm dần. Trước đây Núi McGregor là trại giam có mức độ an ninh ở mức trung bình dành cho phạm nhân nam.

Một số tòa nhà trong khuôn viên trại giam ra đời từ năm 1915. Hồi ấy trại giam là bệnh viện dành cho bệnh nhân lao. Giới chức biến bệnh viện thành nhà tù trong thập niên 70.

Việc bang New York bán trại giam Núi McGregor diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ vừa chấn động bởi vụ vượt ngục của hai tên sát nhân Richard Matt và David Sweat. Chúng đào tẩu thành công nhờ sự hỗ trợ của một nữ quản giáo. Sau khi truy lùng hai tên trong hơn 3 tuần, cảnh sát Mỹ đã tiêu diệt một tên và bắt sống kẻ còn lại.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm