Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu tiền mua giấy, hàng triệu học sinh Sri Lanka nghỉ thi

Giới chức Sri Lanka hủy bỏ kỳ thi học kỳ của hàng triệu học sinh, do quốc gia Nam Á này không thể nhập khẩu giấy và mực in vì thiếu ngoại tệ.

Kỳ thi này đáng ra sẽ kéo dài một tuần kể từ ngày 21/3. Tuy vậy, cơ quan giáo dục Sri Lanka buộc phải hoãn vô thời hạn vì tình trạng thiếu hụt giấy trầm trọng mà quốc gia này đang phải gánh chịu.

“Các hiệu trưởng không thể tổ chức thi khi nhà in không thể đảm bảo nguồn ngoại tệ để nhập khẩu giấy và mực in”, giới chức giáo dục tỉnh Tây Sri Lanka cho biết.

hoc sinh Sri Lanka nghi thi anh 1

Học sinh Sri Lanka sẽ không thể thi học kỳ vì thiếu giấy. Ảnh: Unicef.

Việc hủy bỏ này có thể ảnh hưởng tới khoảng hai phần ba trong số 4,5 triệu học sinh tại Sri Lanka. Kỳ thi học kỳ là một phần của quá trình đánh giá thường xuyên tại quốc gia Nam Á này, góp phần quyết định mỗi học sinh có thể lên lớp hay không.

Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập năm 1948. Bên cạnh giấy in, tình trạng thiếu ngoại tệ còn khiến nước này gặp khó khăn trong nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu hay thuốc men.

Nhiều người đã phải xếp hàng dài để mua thực phẩm và dầu ăn, trong khi chính phủ Sri Lanka phải áp dụng biện pháp cắt điện luân phiên hay phát hành tem phiếu với sữa bột, đường, đậu lăng và gạo.

Giới chức Sri Lanka cho biết đang tìm kiếm gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để cải thiện tình hình, giải quyết một phần khoản nợ nước ngoài và tăng cường dự trữ ngoại tệ. IMF cho biết đang cân nhắc yêu cầu được Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đưa ra hôm 16/3.

Sri Lanka gửi trả hàng nghìn tấn rác về Anh

Chính phủ Sri Lanka ngày 21/2 chuyển về Anh những lô rác thải cuối cùng trong số hàng nghìn tấn rác được nhập khẩu trái phép vào nước này, theo AFP.

Sri Lanka trên bờ vực phá sản

Khoảng nửa triệu người dân Sri Lanka đang trong tình trạng nghèo đói kể từ khi đại dịch xảy ra. Giá cả leo thang khiến nhiều người phải cắt giảm khẩu phần ăn.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm