Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu thịt gà, người Mỹ tăng dùng các loại thịt giả

Khủng hoảng nguồn cung thịt gà trên toàn nước Mỹ là cơ hội cho các nhà sản xuất mỳ tấn công thị trường các sản phẩm thịt gà giả.

Theo Bloomberg, cuộc khủng hoảng thực phẩm xuất phát từ việc cung không đủ cầu trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại và người tiêu dùng mua sắm mạnh tay đã khiến thịt gà khan hiếm trên diện rộng.

Thiếu hụt nguồn cung thịt gà và cánh gà để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng đang dẫn đến một cuộc khủng hoảng thực phẩm ngày càng nghiêm trọng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này cũng khiến đông đảo người Mỹ tìm đến các loại thịt giả có nguồn gốc thực vật.

Do đó, tập đoàn thực phẩm và đồ uống Monde Nissin Corp có kế hoạch đầu tư để mở rộng hoạt động kinh doanh thịt giả của nhãn hiệu Quorn Foods tại Mỹ trong bối cảnh người tiêu dùng nước này đang tìm kiếm các thực phẩm thay thế có nguồn gốc từ thực vật.

nguoi My tang dung thit gia anh 1

Mỹ là thị trường lớn nhất thế giới đối với các sản phẩm thay thế thịt động vật. Ảnh: Barclays.

Ông Marco Bertacca - giám đốc điều hành Quorn Foods, cho biết các sản phẩm thay thế thịt gà làm từ bột mỳ của hãng sẽ được nghiên cứu, xúc tiến để cạnh tranh với thịt bò giả từ các công ty Beyond Meat và Impossible Foods.

Bên cạnh đó, tập đoàn Monde Nissin cũng có kế hoạch tăng năng lực sản xuất và vận chuyển để lan rộng tầm ảnh hưởng trên toàn nước Mỹ. Công ty đã chi gần 16 tỷ peso (335 triệu USD) để mở rộng sự hiện diện của mình tại quốc gia này. Công ty cũng xây dựng hai nhà máy lên men và cơ sở đóng gói tại Vương quốc Anh.

Tập đoàn thực phẩm từ Philippines vừa thực hiện IPO thành công hồi đầu tháng trước, thu về 1 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu. Đây cũng là màn IPO lớn nhất thị trường chứng khoán tại quốc gia này. Với mức giá IPO là 13,50 peso (0,68 USD)/cổ phiếu, tập đoàn thực phẩm được định giá khoảng 242,6 tỷ peso (12,2 tỷ USD).

Theo công ty tư vấn Barclays, thị trường các sản phẩm thay thế thịt động vật trên toàn cầu sẽ tăng gấp 10 lần, lên hơn 140 tỷ USD vào năm 2029. Quy mô này chiếm khoảng 10% toàn ngành công nghiệp thịt toàn cầu nói chung. Trong đó, Mỹ là thị trường lớn nhất thế giới đối với các loại thực phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật cho đến nay.

Bùi Ngọc

Bạn có thể quan tâm