Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ Việt diện áo dài ở Mỹ làm từ thiện cho trẻ mồ côi

Những thiếu nữ xinh đẹp người Việt đã diện trang phục truyền thống áo dài ở bang California, Mỹ, nhằm kêu gọi những tấm lòng nhân ái giúp đỡ cho trẻ em mồ côi ở Việt Nam.

Nhằm giúp đỡ trẻ em mồ côi tại Mái Ấm Tâm Đức ở Việt Nam do Sư cô Tâm Huệ (Trụ trì chùa Linh Sơn ở Đoàn Như Hài, P.12, Q.4, TP.HCM) đứng ra thành lập, cộng đồng người Việt đang sinh sống tại nước Mỹ đã tổ chức chương trình văn nghệ mang tên “Những Tấm Lòng Vàng” để kêu gọi những tấm lòng nhân ái vào ngày 23/9 vừa qua.
Những thành viên tham gia chương trình gồm 20 bạn sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng và đại học tại bang San Jose. Những người trẻ này thường xuyên theo dõi những hoạt động từ thiện trong nước và đã cùng nhau chung tay tự tổ chức một chương trình nhằm kêu gọi từ thiện cho các em nhỏ.
Một tiết mục tái hiện cảnh sống ở miền tây trên những vùng đất phù sa. Tại buổi diễn, Sư cô Tâm Huệ tha thiết cầu mong tất cả mọi người hãy cùng chung tay ủng hộ và giúp đỡ, để mái ấm tình thương Tâm Đức mau chóng được hoàn thành, cho các bé có được chỗ sinh hoạt và vui chơi rộng rãi và tốt đẹp hơn.
Tiết mục kịch Dấu Chấm Hỏi hài hước và ý nghĩa.
Bạn trẻ Luân Thái thể hiện bài hát "Miền trung yêu dấu".
Nhóm nhạc người Việt trên đất Mĩ.
Dự tính khi hoàn thành, trung tâm sẽ nuôi dạy khoảng 200 trẻ mồ côi và những người già neo đơn, bất hạnh. Hiện tại, trung tâm đã thu nhận được 39 em, trong đó có 35 em dưới 3 tuổi. Các em này đang ở tạm tại chùa Linh Sơn (43/20 Đoàn Như Hài, P12, Q4, TPHCM), chỗ sinh hoạt rất là chật chội.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm