Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ tự sát trước sự dửng dưng của cư dân mạng

Nhóm bạn trên trang cá nhân của một cô gái Trung Quốc chỉ bấm nút “thích” hoặc để lại bình luận bình thản bên dưới lời chia sẻ đau đớn của cô về ý định tự sát.

Theo Daily Mail, một cô gái Trung Quốc đã để lại trên Instagram, trang mạng chia sẻ ảnh phổ biến, những dấu vết ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi cô tự tử bằng cách nhảy qua cửa sổ.

Trên Instagram, cô gái lấy biệt danh là Jojostai1012, nói cô đến từ Thượng Hải. Lời mở đầu cô để lại cho người bạn trai là: “Em sẽ ám anh cả ngày lẫn đêm sau khi em chết”.

Một trong những dòng trạng thái tiếp theo của cô gái ghi: “Vài ngày qua, cuộc sống thật đau khổ. Tôi muốn quên tất cả, muốn kiểm soát tâm trạng và không khóc đau đớn mỗi đêm nữa. Nhưng tôi không thể dừng. Tôi chẳng thể làm gì. Chuyện này quá bất công đối với tôi. Tôi không thể chịu đựng nổi”. Bên cạnh ảnh của một chàng trai trẻ, có khả năng là bạn trai cũ, cô viết: “Em chưa bao giờ nghĩ rằng anh có thể lừa dối em. Nhưng em vẫn yêu anh”.

Sau đó, cô gái chất một số tư trang lên trên giường và châm lửa. Cô chụp ảnh, đăng lên trang cá nhân với lời ghi chú “Cháy hết nhé, và tàn tro sẽ bay xa”.

Một tấm ảnh khác chụp lại cảnh hai chân cô đung đưa ngoài khung cửa sổ trên tầng cao, phía trên bãi đậu xe.
Jojostai1012 đăng bức ảnh và lời ghi chú "Em sẽ ám anh cả ngày lẫn đêm sau khi em chết". Ảnh: Instagram

Nhóm bạn trên trang cá nhân chỉ đơn giản bấm nút “thích” (like) hoặc để lại bình luận dửng dưng bên dưới. Không ai ghi nhận và thông báo tình trạng bất ổn về tâm lý của cô gái cho những người có thể giúp đỡ.  

Không ai biết chuyện gì xảy ra sau khi cô gái đăng ảnh đó. Nhưng Mop, một diễn đàn nổi tiếng về giải trí và truyền thông ở Trung Quốc chia sẻ một tấm hình, trong đó xác của một người phụ nữ nằm trong bể bơi của bãi đậu xe. Cảnh sát tập trung xung quanh để điều tra hiện trường.

Hình dáng của bãi đậu xe khá tương đồng với bãi xe phía dưới cửa sổ trong bức ảnh của Jojostai1012.

Cô gái đăng ảnh nhưng không ghi tên thật của mình. Ảnh: Instagram

 

Theo trang báo mạng DailyDot, một người hàng xóm của cô đã xác nhận vụ tử tự. “Chuyện này có thật. Chúng tôi sống trong cùng một tòa nhà. Cô ấy chết vào sáng 15/3. Dù vì lý do gì, một cô gái cần bao nhiêu dũng khí để tự kết liễu đời mình? Hy vọng cô ấy sẽ tìm thấy hạnh phúc ở kiếp sau”, người này viết.

Ảnh người được cho là bạn trai cũ của cô. Ảnh: Instagram

Một người đàn ông khác, tự nhận là bạn của cô gái, bày tỏ tiếc thương trên mạng. Anh ta đăng ảnh chụp màn hình của một tin nhắn giữa anh và cô gái trước kia. Trong cuộc trò chuyện, cô bảo anh ta rằng cô “chuẩn bị ra đi”.

Một số bạn bè khác của cô gái xác nhận cô đã tự tử. Tuy nhiên, không ai có thể khẳng định đây là câu chuyện có thật hay chỉ là trò chơi khăm trên mạng, vì nhân vật chính không nêu tên. Báo chí Thượng Hải, Trung Quốc cũng không đưa tin về trường hợp tự tử tương tự. 

Xuân Yến

Bạn có thể quan tâm