Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ Palestine bị bắt vì tát hai binh sĩ Israel

Nhà chức trách Israel đã bắt giữ một thiếu nữ Palestine sau khi hình ảnh cô gái này tát hai binh sĩ Israel được lan truyền trên Internet.

Thiếu nữ Palestine tát vào mặt hai binh sĩ Israel Một nhóm thiếu nữ Palestine đã tấn công các binh sĩ Israel tại Bờ Tây hôm 15/12. Các binh sĩ Israel đã tỏ ra kiềm chế và không phản ứng lại hành vi khiêu khích này.

Theo Telegraph, vụ việc xảy ra hôm 15/12 bên ngoài một địa điểm được cho là nhà ở của một gia đình Palestine ở làng Nabi Saleh, Bờ Tây. Ahed Tamimi, 17 tuổi, cùng hai cô gái khác đã tiến đến phía hai binh sĩ Israel và đẩy vai, đấm đá, sau đó tát vào mặt hai binh sĩ này, trong khi những người Palestine khác ghi hình bằng điện thoại.

Hình ảnh được công bố cho thấy hai binh sĩ Israel, được trang bị đầy đủ vũ khí, tỏ ra khá thụ động và không phản ứng lại hành động được cho là cố tình khiêu khích và không gây đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng của họ. Hai binh sĩ này chỉ tránh né và lùi lại khi bị tấn công.

Cang thang Israel Palestine anh 1
Ahed Tamimi (giữa) thách thức binh sĩ hôm 12/5. Ảnh: USA Today.

Ngày 19/12, quân đội Israel đã bắt giữ Ahed tại nhà riêng, thu giữ điện thoại, máy tính và nhiều thiết bị điện tử.

"Họ không đưa ra bất cứ lý do nào cho vụ bắt giữ cô bé", Bassem Tamimi, cha của cô gái liên quan trong vụ việc, nói với AFP.

Hình ảnh vụ tấn công của Ahed nhắm vào các binh sĩ Israel được truyền thông nước này sử dụng rộng rãi như bằng chứng cáo buộc người Palestine cố tình khiêu khích lực lượng an ninh Israel và ghi hình lại khi các binh sĩ thiếu kiềm chế có phản ứng đáp trả.

Cang thang Israel Palestine anh 2
Cơ hội sinh sống tại Bờ Tây của người Palestine. Nguồn: Liên Hợp Quốc.

Các quan chức Israel bày tỏ sự tức giận trước hành động cố ý khiêu khích của nguời Palestine. Bộ trưởng Giáo dục Israel Naftali Bennett cho biết Ahed có thể đối mặt mức án 7 năm tù.

Các thành viên gia đình Tamimi là những nhà hoạt động nổi tiếng chống lại sự chiếm đóng của Israel tại Bờ Tây. Một thành viên khác của gia đình là Mohammed Tamimi hiện phải điều trị trong bệnh viện sau khi bị trúng đạn cao su trong vụ xô xát với binh sĩ Israel hôm 15/12.

Vì sao dời ĐSQ Mỹ tới Jerusalem khiến hòa bình bị đe dọa? Palestine cho rằng Jerusalem là trọng tâm trong giải pháp hòa giải xung đột Palestine - Israel và việc Mỹ di dời đại sứ quán nước này ở Israel về Jerusalem sẽ phá hỏng mọi thứ.

TT Trump dọa cắt viện trợ các nước bỏ phiếu chống Mỹ vì Jerusalem

Người đứng đầu Nhà Trắng dọa sẽ cắt viện trợ cho bất cứ quốc gia nào bỏ phiếu chống lại quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm