Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ nghi bị sát hại ở Italy vì không chịu kết hôn với anh họ

Cảnh sát Italy đang tìm kiếm thi thể của cô gái 18 tuổi được cho là đã bị gia đình giết hại sau khi cự tuyệt cuộc hôn nhân sắp đặt theo truyền thống Hồi giáo.

Trung tá Stefano Bove, cảnh sát thuộc Đội cảnh binh quốc gia Italy, cho biết cha mẹ, một người chú và hai anh em họ của nạn nhân - Saman Abbas, 18 tuổi - đang bị điều tra vì “tình nghi dính líu đến vụ án giết người”, AFP đưa tin hôm 29/5.

Vào ngày 5/5, khi đến nhà Saman Abbas ở thị trấn Novellara, miền Bắc Italy, cảnh sát phát hiện cha mẹ của cô gái đã rời Italy để tới Pakistan mà không có cô ấy.

Những hình ảnh từ một camera an ninh gần đó khiến giới chức trách lo sợ điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Theo đoạn băng quay lại, vào khuya 29/4, 5 người trong gia đình cô gái đi ra khỏi nhà với xẻng, xà beng, một cái xô. Họ quay trở lại sau khoảng hai tiếng rưỡi.

bi gia dinh giet,  khong theo hon nhan sap dat,  nguoi Pakistan anh 1

Các nhân viên Đội cảnh binh quốc gia Italy đang tìm kiếm cô Saman Abbas. Ảnh: Reuters.

Sau đó, cảnh sát Italy không ngừng tìm kiếm thi thể của cô gái mất tích khắp trang trại của gia đình trên, bao gồm giếng, kênh tưới tiêu và các nhà kính trồng rau.

Năm 2020, Saman Abbas từng phản đối gia đình lên kế hoạch ép cô kết hôn với một người anh họ ở Pakistan.

Saman đã nhờ các tổ chức xã hội giúp đỡ và được chuyển vào sống ở một nhà cứu trợ vào tháng 11/2020. Cô gái trẻ đã trình báo sự việc này với cảnh sát và trở về sống với gia đình mình vào ngày 11/4.

Hàng trăm người dân địa phương đã tham gia một cuộc biểu tình thể hiện sự đoàn kết dành cho cô gái mất tích do tòa thị chính Novellara tổ chức vào tối 28/5. Thị trưởng Elena Carletti chia sẻ: “Saman, đêm nay cô không cô đơn và sẽ không bao giờ cô đơn nữa".

Vatican phong á thánh cho thẩm phán bị mafia ám sát

Một thẩm phán người Italy bị giới mafia vùng Sicily của Italy giết hại vào năm 1990 sẽ được tòa thánh Vatican tuyên phong chân phước (á thánh) và coi là người tử vì đạo.

Người duy nhất sống sót trong thảm kịch đứt cáp treo ở Italy tỉnh lại

Cậu bé 5 tuổi sống sót sau vụ tai nạn cáp treo chết người ở Italy đã tỉnh lại và sẽ sớm được chuyển ra khỏi khu vực chăm sóc tích cực, AFP đưa tin.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm